menu search
Đóng menu
Đóng

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thăm hỏi, tặng quà thương binh tại TT Điều dưỡng Thuận Thành

10:19 28/07/2017

Vinanet - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng ngày 27/7/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Tham gia cùng Đoàn còn có Chủ tịch Công đoàn Công Thương Lý Quốc Hùng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương Đào Minh Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Vũ Trường Sơn, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương Nguyễn Thị Hoa cùng Lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Hội cựu chiến binh (Bộ Công Thương)...và các đơn vị phòng, ban Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Giám đốc Nguyễn Khắc Dư giới thiệu với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về tình hình của Trung tâm

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vô cùng xúc động khi được trực tiếp bắt tay, trò chuyện với các thương binh đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ. Bộ trưởng nhấn mạnh, chính nhờ các thương binh, liệt sỹ đóng góp xương máu vì độc lập tự do, vì những giá trị thiêng liêng của dân tộc, vì sự phồn vinh của đất nước mà chúng ta có được ngày hôm nay. Bộ trưởng cho biết, từ những ngày đầu tháng 7, đặc biệt là những ngày gần đây, cả hệ thống chính trị, từ các Lãnh đạo cấp cao cho đến người dân, tất cả đều hướng đến những người thương binh, liệt sỹ với tấm lòng tri ân sâu sắc, thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn". Đây là dịp để tri ân những người có công với cách mạng, với đất nước và cũng là dịp để mỗi người tự nhìn lại bản thân, để sống xứng đáng với sự hy sinh của các liệt sỹ, các thương binh trên khắp mọi miền đất nước.

Người đứng đầu ngành Công Thương khẳng định sẽ cùng toàn thể cán bộ của Bộ, Ngành phấn đấu, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ, chức trách của mình để xứng đáng với thế hệ cha anh.

Nhân Ngày Thương binh, liệt sỹ, với tấm lòng biết ơn sâu sắc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gửi những lời chúc tốt đẹp, bình an nhất đến các thương binh và thân nhân, cùng các cán bộ của Trung tâm Điều dưỡng Thuận Thành. Bộ trưởng hy vọng các bác, các cô, chú, anh, chị sẽ vượt trên nỗi đau bệnh tật, sống hòa nhập và vui cùng đồng đội, gia đình.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng đã trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các thương binh, cán bộ của Trung tâm. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hứa Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Công đoàn Công Thương Việt Nam ủng hộ số tiền 200 triệu đồng để xây dựng, nâng cấp hệ thống âm thanh, thiết bị của Hội trường - nơi tập trung sinh hoạt chính trị, văn hóa... của các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng.

Tại Trung tâm, do có nhiều thương binh vừa bị thương ở cột sống, vừa bị nhiễm chất độc màu da cam hoặc các tổn thương kết hợp nên sức khỏe không tốt, không thể tham dự buổi gặp mặt tại Hội trường. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Lý Quốc Hùng cùng các cán bộ Bộ Công Thương và Công đoàn Ngành đã đi thăm hỏi, động viên một số thương binh tại phòng ở.

Thăm hỏi bác Nguyễn Văn Sinh (1948, quê ở Kinh Môn, Hải Dương), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh xúc động khi biết bác bị thương từ năm 1969, vết thương rất nặng, hàng ngày phải tiêm giảm đau liều cao. Bộ trưởng hy vọng bác sẽ khỏe hơn và có điều kiện thăm lại chiến trường Quảng Ngãi xưa.

Bác Nguyễn Văn Mão (1948, quê tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cũng là một trong những trường hợp bị tổn thương nặng sau chiến tranh ở Trung tâm. Ngoài bị thương ở cột sống, dẫn đến liệt không thể đi lại, bác còn bị chất độc màu da cam. Theo Giám đốc Trung tâm, khoảng 10 năm trở lại đây, chất độc màu da cam phát tác khiến đôi chân của bác càng nhức nhối, khó chịu hơn, khiến người thân và các cán bộ y tế của Trung tâm chăm sóc rất vất vả. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trò chuyện thân mật cùng bác Nguyễn Văn Mão về điều kiện ăn, ở, sinh hoạt, đồng thời động viên bác giữ tinh thần lạc quan để vui sống mỗi ngày.

Bộ trưởng cũng đặc biệt ấn tượng với trường hợp của bác Nguyễn Văn Cầm (quê tại Thuận Thành - Bắc Ninh), sau 18 lần mổ ở lưng, mặc dù nửa thân dưới bị liệt song nụ cười luôn thường trực. Theo Bộ trưởng, bác Nguyễn Văn Cầm chính là tấm gương sáng về tinh thần lạc quan, yêu đời, rất đáng để mọi người học tập.

Tại mảnh đất của những thương binh "tàn nhưng không phế", cây vẫn nở hoa, nắng vẫn ngập tràn. Tiếng cười nói ôn lại kỷ niệm xen cả những giọt nước mắt bồi hồi, song đọng lại vẫn luôn là ánh nhìn ấm áp tin yêu. Các thương binh ấy một thời lăn mình trong khói lửa đạn bom chiến tranh, nay, lúc trái gió trở trời, cơ thể vẫn nhức nhối vết thương, song họ vẫn vượt qua, để trọn vẹn lời thề kiên trung với tổ quốc. Các bác, các cô, các chú chính là tấm gương sáng về tình yêu quê hương đất nước và nghị lực kiên cường.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thươn