menu search
Đóng menu
Đóng

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam

10:43 03/10/2016

Ngày 29/9/2016, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã tiếp Ngài Lee Hyuk, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam cùng đại diện một số tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, hai bên đã dành thời lượng lớn để trao đổi về những khuôn khổ và mục tiêu ưu tiên để đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác song phương Việt Nam – Hàn Quốc trong các lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

Đại sứ nhận định quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc sau 24 năm đã đạt được những thành quả đáng kinh ngạc. Năm 2015, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đã vượt xuất khẩu của Hàn Quốc sang Nhật bản trong khi đó xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc thì cũng đã có sự tăng trưởng cả về tỷ trọng cũng như chất lượng, cho thấy hai nước có sự phụ thuộc lẫn nhau ngày một gia tăng. Điều đó có nghĩa là sự phát triển kinh tế của một nước có sự phù thuộc nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế của nước còn lại. Thành quả này có được nhờ sự nỗ lực chung của cả hai phía Chính phủ, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Bộ Công Thương.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đồng tình với những nhận xét, đánh giá của Đại sự Hàn Quốc về tầm quan trọng ngày một gia tăng của quan hệ hợp tác trong kinh tế-thương mại Việt Nam – Hàn Quốc và khẳng định Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nói riêng cũng như các đối tác Hàn Quốc nói chung để quan hệ hợp tác này được bền vững và phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Những cơ hội mới trong mở rộng thị trường, đầu tư, chuyển giao công nghệ đã đang được tiếp tục tạo dựng thông qua các khuôn khổ các khuôn khổ hợp tác như cơ chế Ủy ban Liên chính phủ và cũng như cơ chế Ủy ban Hỗn hợp thực thi FTA giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Tuy nhiên, các khuôn khổ hợp tác này vẫn sẽ là chưa đủ nếu không có các chủ thể hợp tác là các doanh nghiệp hai nước.

Bộ Công Thương đánh giá rất cao quan hệ với Hàn Quốc khi mà hai nước đã trở thành đối tác chiến lược. FTA Việt Nam – Hàn Quốc là một trong những khuôn khổ hợp tác song phương trọng tâm với những cơ chế giám sát hợp tác trong công nghiệp, nông nghiệp, khai khoáng, phát triển nguồn nhân lực, thương mại, v.v… Do đó, Bộ Công Thương đang phối hợp chặt chẽ với các Bộ/ngành liên quan phía Việt Nam cũng như với phía Hàn Quốc để chuẩn bị một cách kỹ lưỡng nhất cho kỳ họp đầu tiên của UBHH thực thi VKFTA vào tháng 11 tới đây tại Hàn Quốc.

Bộ trưởng chúc Ngài Lee Hyuk tiếp tục đạt nhiều thành công trong nhiệm kỳ công tác làm Đại sứ tại Việt Nam. Đại sứ bày tỏ lòng biết ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Bộ trưởng đối với quan hệ hợp tác thương mại song phương nói chung cũng như đối với doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng. Kết thúc buổi tiếp hai bên trao quà lưu niệm, biểu trưng cho tinh thần hữu nghị, thân ái.

Nguồn: Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương