menu search
Đóng menu
Đóng

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới

14:34 22/06/2016

Ngày 15 tháng 6 năm 2016, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB), nguyên Giám đốc quốc gia của WB, để cập nhật các hoạt động hợp tác của WB với Bộ Công Thương trước khi bà Kwakwa về nước.

Bộ trưởng chúc mừng bà Kwakwa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương và khẳng định Việt Nam luôn chú trọng phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với WB.

Nhân dịp này, bà Kwakwa chúc mừng Bộ trưởng ở cương vị quan trọng mới và vui mừng khi quan hệ hợp tác của WB với Bộ Công Thương trong thời gian tới sẽ được nâng cao, tập trung vào các định hướng ưu tiên về năng lượng, công nghiệp và thương mại. Các chương trình vay ưu đãi của WB cho lĩnh vực năng lượng tập trung vào cải cách ngành điện, thị trường điện bán lẻ, cải cách giá điện, cổ phần hóa các công ty điện, cải thiện nguồn cung, sử dụng và phân phối hiệu quả, thúc đẩy lộ trình tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo để giảm khí nhà kính, thực hiện thỏa thuận chống biến đổi khí hậu (COP 21). Trong tài khóa 2016, WB đã dành 90 triệu USD từ nguồn vốn vay ưu đãi của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) cho Dự án Hỗ trợ Chương trình biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh lần thứ nhất cho Việt Nam.

Bộ trưởng cảm ơn bà Phó Chủ tịch về sự hợp tác đa dạng, phong phú, có hiệu quả cho phát triển bền vững của Việt Nam và đánh giá cao hỗ trợ của WB cũng như kinh nghiệm sâu sắc của các chuyên gia WB. Bộ trưởng đồng tình với với ý tưởng tiếp cận nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong công nghiệp và cho biết năng lượng tái tạo và cải cách quản lý nhà nước về thị trường điện là ưu tiên phát triển của ngành Công Thương. Trong thời gian tới, khung khổ hợp tác của WB với Việt Nam cần tiếp tục chương trình cải cách sâu rộng của Việt Nam, tạo tăng trưởng mới, giúp Việt Nam tham gia sâu rộng và phù hợp với các hiệp định hội nhập kinh tế Việt Nam đang tham gia cũng như phát triển bền vững của Việt Nam.

Hai Bên nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi để triển khai thực hiện các chương trình ưu tiên và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa WB và Việt Nam ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Nguồn: Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Công Thương