menu search
Đóng menu
Đóng

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trao kỉ niệm chương cho Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam

19:45 16/07/2015

Vinanet -Chiều ngày 16-7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã tiếp và trao Kỉ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương cho bà Jutta Frasch – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam.
Với những đóng góp trong quan hệ giữa Việt Nam và CHLB Đức nói chung và Bộ Công Thương nói riêng trong nhiệm kì ba năm qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã quyết định tặng Kỉ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương cho bà Jutta Frasch để ghi nhận những việc làm mà bà Đại sứ dành cho Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng tiếp bà  Jutta Frasch – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam. Ảnh: P.N
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chúc mừng Đại sứ Jutta Frasch và đánh giá cao những đóng góp của bà trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Đức; đồng thời Bộ trưởng cảm ơn những tình cảm mà Đại sứ dành cho Bộ Công Thương. Đặc biệt Đại sứ Jutta Frasch đã đóng góp rất lớn vào sự thành công trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến CHLB Đức. Bên cạnh đó, Đại sứ Jutta Frasch đã tạo điều kiện thúc đẩy quá trình đàm phán Hiệp định Thương tự do Việt Nam – EU mà Đức là thành viên có vai trò quan trọng.
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trao Kỉ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương cho bà Jutta Frasch. Ảnh: P.N
Chia sẻ tại buổi lễ, Đại sứ Jutta Frasch vui mừng và cảm ơn Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã trao Kỉ niệm chương cũng như những giúp đỡ của Bộ trưởng trong thời gian bà làm việc tại Việt Nam. Bà Jutta Frasch hy vọng mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Đức sẽ càng thắt chặt hơn, từ đó mở ra quan hệ thương mại hai nước ngày càng phát triển.
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chúc mừng và cảm ơn những tình cảm mà bà Đại sứ dành cho Việt Nam suốt ba năm qua. Ảnh: H.N
Bà Jutta Frasch cho biết, hiện nay hai nước đang tiến hành dự án thành lập Phòng Thương mại hỗn hợp Việt Nam – Đức tại Việt Nam nhân dịp 40 năm thiết lập quan hệ hai nước. Việc thành lập Phòng thương mại hỗn hợp này sẽ tạo điều kiện và thúc đẩy quá trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU. Sắp tới Đại sứ quán Đức cũng như Bộ Công Thương  sẽ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để sớm hoàn thành dự án và ra mắt Phòng Thương mại hỗn hợp Việt Nam – Đức.
Bà Jutta Frasch đã có những đóng góp trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Đức. Ảnh: H.N
Sau ba năm làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam, sắp tới bà Jutta Frasch sẽ kết thúc nhiệm kì và nhận nhiệm vụ mới là Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Kenia.
Phương Ngọc