menu search
Đóng menu
Đóng

CAEXPO 2015: Khu gian hàng Việt Nam có quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN

17:07 19/09/2015

Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 12 (CAEXPO 2015) đã chính thức khai mạc sáng ngày 18/9 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc và kéo dài đến hết ngày 21/9/2015.
Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu cùng với  Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú và lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương đã tới cắt băng khai mạc khu gian hàng thương mại của Việt Nam.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động chính của CAEXPO 2015 do Bộ Thương mại Trung Quốc và các Bộ Thương mại/Công thương 10 nước ASEAN đồng tổ chức.


Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm các gian hàng Việt Nam tại CAEXPO 2015

Toàn bộ hàng hóa, sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam được trưng bày trong khu nhà Triển lãm số 6 (Hall 6) - có quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN và quốc tế tham dự hội chợ. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia CAEXPO 2015 gồm hơn 100 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 21 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ trên diện tích 3.240m2 với 200 gian hàng tiêu chuẩn. Các doanh nghiệp trưng bày những sản phẩm có tiềm năng và thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam như nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm từ gỗ...

Khu gian hàng của Việt Nam luôn chật kín khách tham quan

Bên cạnh các doanh nghiệp có gian hàng trưng bày tại hội chợ, năm nay còn có khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham dự các chương trình giao thương, hội thảo. Trong đó, nổi bật là sự kiện “Hội nghị Giao thương tổng hợp mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc” sẽ diễn ra vào ngày 19/9 do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban thư ký Hội chợ CAEXPO và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức. Dự kiến sẽ có gần 200 đại biểu là đại diện doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại hai nước tham gia.

Thưởng thức hương vị cà phê Việt Nam tại CAEXPO 2015

Tại CAEXPO 2015, Lào Cai là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia gian hàng “Thành phố đẹp” nhằm giới thiệu tiềm năng kinh tế, du lịch, thương mại và đầu tư, đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của kinh tế cửa khẩu qua cửa ngõ Lào Cai của tỉnh Lào Cai với tỉnh Vân Nam và các tỉnh/thành phố Tây nam Trung Quốc, qua đó, thúc đẩy phát triển hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc.

Đồ gỗ Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt nhờ thiết kế và họa tiết sắc nét, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng châu Á

Năm 2014, theo thống kê báo cáo của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ, chất lượng, số lượng và giao dịch đều tăng. Tổng giá trị giao dịch thương mại và ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp tác đầu tư và kinh doanh tại hội chợ luôn đạt trên 100 triệu USD. Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội làm việc và giao dịch với khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc, các nước ASEAN và quốc tế đến giao dịch và làm việc tại hội chợ.

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, 8 tháng đầu năm 2015, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 11,05 tỷ USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2014, dự kiến cả năm con số này sẽ đạt 16,5 tỷ USD.

Nguồn:Báo Công thương