menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp Việt góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam- Đức

16:28 29/06/2016

Nhằm khai thác tốt hơn nữa tiềm năng to lớn của hai nước, thúc đẩy mạnh mẽ hơn sự hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Đức trong giai đoạn mới, ngày 22/6/2016, tại Berlin, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã tổ chức hai cuộc Hội thảo kinh tế quan trọng: “Quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam - Đức trong những năm tới: Tiềm năng, cơ hội, triển vọng và những biện pháp thúc đẩy” và “Triển vọng to lớn của quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam – Đức và vai trò của các doanh nghiệp người Việt tại Đức”. Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đoàn công tác.

Trong chuyến công tác, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã gặp và làm việc với Đại sứ Quán Việt Nam tại CHLB Đức, phát biểu chuyên đề tại Hội thảo “Quan hệ kinh tế Việt Nam – Đức trong những năm tới: tiềm năng, cơ hội, triển vọng”, phát biểu dẫn đề và đối thoại với doanh nghiệp Việt Nam tại CHLB Đức tại Hội thảo “Triển vọng to lớn của quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam – Đức và vai trò của doanh nhân người Việt tại Đức”, tiếp làm việc với Quốc Vụ khanh Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang của CHLB Đức, tiếp xúc với Nhóm các nhà đầu tư Đức tại Việt Nam,trao đổi bên lề với Siêu thị Bán lẻ Selgros của CHLB Đức, tiếp nhận thông tin từ Thương vụ về dự kiến một công ty Đức chuyển sản xuất đồ chơi từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã giới thiệu tới các doanh nghiệp Đức và doanh nghiệp Việt kiều về tình hình phát triển kinh tế, tình hình hội nhập kinh tế quốc tế và các ngành công nghiệp có thế mạnh của Việt Nam và giải đáp các câu hỏi của doanh nhân Việt kiều liên quan đến các hoạt động đầu tư, kinh doanh về trong nước. Thứ trưởng mong các doanh nghiệp Đức đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam ngày càng nhiều hơn và hy vọng kim ngạch thương mại hai chiều sẽ tăng trưởng mạnh sao cho xứng với tiềm năng của hai nước. Thứ trưởng tin tưởng rằng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU sau khi được phê chuẩn sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp liên minh Châu Âu nói chung cũng như doanh nghiệp Đức nói riêng. Thứ trưởng cũng thông báo tại Hội thảo Bộ Công Thương đã xin phép và được Thủ tướng Chính phủ cho phép Thành lập Tổ công tác liên ngành để đàm phán thí điểm thành lập Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức Việt. Thông tin này đã được phía Đức đón nhận một cách tích cực và cho đây là một trong những hành động thực tế của phía Việt Nam đối với những đề xuất của phía Đức.

Nguồn: Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương