menu search
Đóng menu
Đóng

Ga vận tải than Lộ Phong lại chìm trong lũ đá

11:50 04/08/2015

Vinanet - Những trận mưa liên tiếp trong hai ngày 2-3/8 đã quét sạch mọi nỗ lực giải cứu ga Lộ Phong (Công ty Tuyển than Hòn Gai) từ những ngày trước đó. 
Theo thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tuyến đường sắt Lộ Phong - Nam Cầu Trắng có vai trò hết sức quan trọng trong việc vận chuyển than của các mỏ Hà Lầm, Núi Béo và Hà Tu tới nhà máy sàng tuyển của Công ty Tuyển than Hòn Gai để chế biến trước khi cung cấp cho khách hàng. 
Hiện nay, lượng than nguyên khai tại các công ty nói trên vẫn còn khá lớn, nhưng không xuất được do ga Lộ Phong tiếp tục bị đất đá vùi lấp.
 
Trận mưa lớn hai ngày qua đã tạo thành trận lũ dồn toàn bộ đất đá trên đồi cao ụp xuống kéo theo cột điện và một trạm biến áp đổ xuống, vùi trong đất đá.
 Toàn bộ khu vực ga Lộ Phong theo đó bị đất đá vùi sâu tới trên 2 m, thậm chí có chỗ bị vùi tới 3 m. Những toa xe chất đầy than cũng bị lật ngã, hoặc bị nghiêng lệch, trật khỏi đường ray. Những cỗ máy sàng tuyển, băng chuyền tải, hệ thống máng rót than cũng cùng chung số phận. 


Để giải cứu ga Lộ Phong, lần nữa lãnh đạo Tập đoàn TKV đã chỉ thị cho các Công ty cùng huy động lực lượng phương tiện, máy móc và nhân lực tập trung vào việc giải phóng ga trong thời gian ngắn nhất để sớm đưa ga vào hoạt động.