menu search
Đóng menu
Đóng

Hoa Kỳ ban hành Kết luận cuối cùng của đợt rà soát thuế CBPG đối với cá tra, basa NK từ Việt Nam

14:10 30/06/2021

Hoa Kỳ ban hành Kết luận cuối cùng của đợt rà soát thuế chống bán phá giá lần thứ 16 (POR16) đối với cá tra, basa nhập khẩu từ Việt Nam.
Ngày 28 tháng 6 năm 2021, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 16 (POR16) cho giai đoạn rà soát từ ngày 01 tháng 8 năm 2018 đến ngày 31 tháng 7 năm 2019 đối với cá tra-basa của Việt Nam.
Trong kết luận cuối cùng, DOC xác định mức thuế CBPG đối với công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn và công ty Cổ phần Nam Việt trong đợt rà soát này là 0 USD/kg. Đối với các nhà sản xuất, xuất khẩu cá tra-basa khác của Việt Nam, mức thuế CBPG không thay đổi, vẫn ở mức 2,39 USD/kg. Nhìn chung, đây là kết quả tích cực đối với ngành sản xuất, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.
Hiện nay, DOC đang tiến hành rà soát POR17. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam và phía Hoa Kỳ để xử lý các vấn đề liên quan nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của Việt Nam trong vụ việc.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Xử lý phòng vệ thương mại nước ngoài, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chuyên viên phụ trách: Hà Văn Hiếu
Điện thoại: 024.7303.7898 (máy lẻ 110)
Email: hieuhv@moit.gov.vn; nhungntr@moit.gov.vn; ngocny@moit.gov.vn
Tải thông báo của DOC tại đây.
Phòng Xử lý phòng vệ thương mại nước ngoài
**2. Bộ Công Thương gia hạn thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm đường lỏng chiết xuất từ tinh bột ngô (HFCS) có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Đại Hàn Dân Quốc (Vụ việc AD11)**
Ngày 29 tháng 6 năm 2020, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1715/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm đường lỏng chiết xuất từ tinh bột ngô (HFCS) có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Đại Hàn Dân Quốc.
Theo quy định tại khoản 3 Điều 70 Luật Quản lý ngoại thương, việc điều tra để áp dụng biện pháp chống bán phá giá được kết thúc trong 12 tháng kể từ ngày có quyết định điều tra (tức ngày 29 tháng 6 năm 2021). Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt, Bộ Công Thương có quyền gia hạn thời hạn điều tra thêm 06 tháng.
Để có thêm thời gian xem xét, làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ việc cũng như ý kiến của các bên liên quan, căn cứ theo thực tiễn vụ việc và để đảm bảo việc điều tra được tiến hành một cách toàn diện, khách quan, ngày 29 tháng 6 năm 2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1658/QĐ-BCT gia hạn thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm đường lỏng chiết xuất từ tinh bột ngô (HFCS) có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Đại Hàn Dân Quốc thêm 06 tháng, theo đó thời hạn kết thúc điều tra vụ việc là ngày 29 tháng 12 năm 2021.
Trong trường hợp các bên liên quan có thắc mắc, vui lòng liên hệ:
Cục Phòng vệ thương mại
23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Email: phungltk@moit.gov.vn; trongnd@moit.gov.vn.
Nguồn:Cục Phòng vệ thương mại

Nguồn:Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương

Link gốc