menu search
Đóng menu
Đóng

Hoạt động của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) lần thứ 47

22:40 26/01/2017

Các hoạt động của Bộ trưởng Bộ Công Thương đã đóng góp quan trọng vào thành công chung của Đoàn Việt Nam tham dự WEF 2017, phù hợp với vị thế nước Chủ tịch APEC 2017.

Hội nghị thường niên của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) lần thứ 47 được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 01 năm 2017 tại Davos, Thụy Sỹ. Đây là hội nghị quan trọng, được coi như là một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín và hoạt động hiệu quả, thu hút sự quan tâm và tham dự của hầu hết Lãnh đạo các nước lớn, các tổ chức quốc tế cũng như các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới để cùng nhau bàn thảo về những vấn đề then chốt toàn cầu (các xu thế vận động của kinh tế thế giới, mô thức tăng trưởng, các vấn đề quản trị nền kinh tế, quản trị doanh nghiệp, các vấn đề có tầm ảnh hưởng toàn cầu,...) và cùng nhau cam kết tăng cường hợp tác vì sự thịnh vượng chung. Hội nghị năm nay (WEF 2017) quy tụ gần 4000 đại biểu là nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các tập đoàn công nghiệp, công nghệ hàng đầu thế giới, các định chế tài chính… với mục đích là thảo luận tìm ra các biện pháp và ý tưởng để thúc đẩy hợp tác và phát triển kinh tế nhằm đối phó với những thay đổi lớn lao mà thế giới đang trải qua.

Đoàn đại biểu Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã tham dự các hoạt động của Hội nghị cũng như tiến hành nhiều hoạt động bên lề nhằm củng cố quan hệ của Việt Nam không chỉ với các tổ chức quốc tế, các nước đối tác mà còn với các tập đoàn công nghiệp, công nghệ, các định chế tài chính lớn của thế giới để từ đó quảng bá về chính sách đổi mới toàn diện, hội nhập quốc tế sâu rộng và vị thế là nước chủ nhà APEC 2017 của Việt Nam.

(Ảnh: TTXVN)

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã tháp tùng Thủ tướng Chính phủ tham gia các hoạt động của Diễn đàn. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã tham dự một số phiên họp chuyên môn của WEF 2017 bàn về tương lai của nền sản xuất trong bối cảnh Việt Nam đã là thành viên của Cộng đồng Kinh tế ASEAN cũng như tiếp xúc song phương với Bộ trưởng một số nước và một số tập đoàn lớn trên thế giới.

Tại các phiên họp và các cuộc tiếp xúc này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã khẳng định chính sách đổi mới toàn diện của Việt Nam, đặc biệt là chính sách phát triển công nghiệp của Việt Nam trong tình hình mới khi thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị các đối tác nước ngoài, các tập đoàn lớn trên thế giới tiếp tục quan tâm đến việc thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, tăng cường đầu tư vào các dự án có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường vào Việt Nam trong thời gian tới. Thông qua các hoạt động của Hội nghị cũng như các hoạt động bên lề, Bộ Công Thương đã khẳng định quyết tâm hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Trong bối tình hình quốc tế có một số diễn biến phức tạp, Việt Nam vẫn tiếp tục nhất quán chủ trương hội nhập kinh tế quốc tế thông qua việc phê chuẩn Nghị định thư sửa đổi Hiệp định về các Khía cạnh của Quyền Sở hữu trí tuệ liên quan đến Trương mại (TRIPs) của Tổ chức Thương mại Thế giới và các chương trình hợp tác với các nước ASEAN cũng như nhiều đối tác khác.

 

Các hoạt động này của Bộ Công Thương đã đóng góp quan trọng vào thành công chung của Đoàn Việt Nam tham dự WEF 2017, phù hợp với vị thế nước Chủ tịch APEC 2017. 

Nguồn: Vụ Chính sách thương mại đa biên/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương