menu search
Đóng menu
Đóng

Hơn triệu người đã ký tên hưởng ứng chiến dịch "Hành động vì an toàn thực phẩm"

15:08 23/07/2018

Vinanet - 1.144.168 là số chữ ký Ban Tổ chức đã nhận được sau 8 tháng tích cực triển khai Chương trình. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên đáng kể, ghi nhận sự hưởng ứng của tất cả mọi người trong việc đồng hành với Bộ Công Thương "Hành động vì an toàn thực phẩm".

Tối ngày 21/7/2018, Lễ công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của ông Bùi Thế Đức - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành và các đại sứ của Chương trình.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương là một trong 3 đơn vị được Chính phủ giao triển khai công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước, Bộ Công Thương đã và đang rất tích cực trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối thực phẩm, từ tư vấn xây dựng mô hình chuỗi cửa hàng, cơ sở kinh doanh bảo đảm an toàn thực phẩm; áp dụng các phương thức quản lý tiên tiến bảo đảm chất lượng, an toàn và truy xuất được nguồn gốc xuất xứ; đến tư vấn hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp xây dựng mô hình thí điểm chợ bảo đảm an toàn thực phẩm, v.v...

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi Lễ

Bên cạnh đó, Thứ trưởng nhấn mạnh, để hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn mở rộng thêm thị trường tiêu thụ, Bộ Công Thương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam vào các chuỗi siêu thị của doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam, đưa hàng Việt ra nước ngoài, thực hiện chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia, khuyến công, khoa học công nghệ để hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm an toàn vào hệ thống phân phối. Phối hợp với các Bộ, ngành kiểm soát và ngăn chặn việc sản xuất kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu. Công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của các đơn vị sản xuất và kinh doanh thực phẩm cũng được triển khai mạnh mẽ.

Khởi động từ tháng 12 năm 2017, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm được tổ chức trên quy mô toàn quốc hướng tới các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối hàng thực phẩm và người tiêu dùng. Hàng loạt các sự kiện bao gồm: Treo banner quảng bá Chương trình; treo băng rôn cổ vũ, đạp xe diễu hành cổ động cho Chương trình diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố lớn của cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nghệ An, Bắc Ninh... Lễ Công bố Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm diễn ra tối ngày 21/7 là một trong những sự kiện chính của Chương trình.

Các hoạt động tuyên truyền mang tính kết nối được ưu tiên đẩy mạnh như tổ chức tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”; cử hàng ngàn lượt tình nguyện viên về các địa phương vận động tiểu thương tại các chợ, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm, cũng như thu thập triệu chữ ký cam kết đồng hành cùng Chương trình.

Với thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”, các hoạt động truyền thông lan tỏa được thực hiện rộng khắp từ Trung ương tới các địa phương, từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh tới người tiêu dùng trên cả nước cùng tham gia ký tên hưởng ứng hành động vì an toàn thực phẩm.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động với mục tiêu tạo điều kiện, hỗ trợ tích cực nhất cho phát triển mạng lưới các cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn bền vững và hiệu quả, cho doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối tiêu thụ, mở rộng thị trường, phát triển hệ thống phân phối hàng hóa trên thị trường cả nước.

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá, Chương trình truyền thông về an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm ngành Công Thương, với tên “Hành động vì an toàn thực phẩm” được tổ chức trên quy mô toàn quốc, do Tạp chí Công Thương tổ chức thực hiện đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra, tạo nên sự lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, thông qua các hình thức truyền thông hiện đại, thu hút sự quan tâm với độ tương tác cao.

Nguồn: Hồng Hạnh/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương