menu search
Đóng menu
Đóng

Không để thiếu hàng sốt giá dịp Tết Nguyên đán

15:57 29/12/2016

Đó là nội dung có trong Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Một trong những nội dung được Bộ Tài chính nhấn mạnh đó là theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường trước, trong và sau Tết, đặc biệt đối với những hàng hóa, dịch vụ đáp ứng trực tiếp nhu cầu tiêu dùng Tết của người dân trên địa bàn như gạo nếp, gạo tẻ, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, thủy hải sản, rau xanh, trái cây, bánh kẹo, bia, rượu, nước ngọt, hoa, cây cảnh, cước vận chuyển hành khách, giá trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô, vé tham quan... để kịp thời có biện pháp bình ổn giá theo quy định của pháp luật.
Phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai Chương trình bình ổn thị trường, giá cả phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, bảo đảm cân đối cung cầu, nhất là các địa phương có xảy ra lũ lụt, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đầu cơ, găm hàng, tung tin thất thiệt gây tăng giá đột biến, cục bộ.
Kịp thời xuất cấp hàng dự trữ quốc gia theo quy định cho người dân vùng gặp thiên tai, lũ lụt, cứu đói cho dân trong thời kỳ giáp hạt và trong dịp Tết theo đúng đối tượng nhằm đảm bảo an sinh xã hội.
Nguồn: Quyên Lưu/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương