menu search
Đóng menu
Đóng

Khuyến khích doanh nghiệp Mỹ tăng cường đầu tư vào Việt Nam

07:00 10/09/2015

Vinanet - Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) của Mỹ tìm hiểu, đầu tư tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện hỗ trợ DN thông qua cải cách chính sách, luật đầu tư, chính sách mở cửa, chống tham nhũng,…

Sáng 9/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc đoàn doanh nghiệp (DN) Phòng Thương mại Mỹ tại Singapore do ông Kirk Wagar, Đại sứ Mỹ tại Singapore dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng trao đổi, đánh giá tình hình quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đầu tư giữa Mỹ và Việt Nam; chính sách, ưu đãi của Việt Nam đối với DN nước ngoài nói chung và DN Mỹ nói riêng.

Đồng thời đánh giá những lợi ích hai nước sẽ đạt được khi hiệp định TPP được ký kết. Thứ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao những hợp tác trong thời gian vừa qua giữa Việt Nam và Mỹ và khẳng định Việt Nam luôn coi Mỹ là đối tác chiến lược trong mọi lĩnh vực về chính trị, kinh tế, xã hội cũng như phát triển nguồn nhân lực.

Đại diện đoàn công tác cũng cho biết, các DN Mỹ hiện đang rất quan tâm và coi trọng thị trường Việt Nam, chuyến công tác lần này của đoàn là để trao đổi với các bộ, ngành liên quan của phía Việt Nam để tìm hiểu cơ hội, lĩnh vực để tiến tới sẽ thúc đẩy đầu tư của các DN Mỹ vào Việt Nam.

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định một lần nữa Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cho các DN của Mỹ tìm hiểu, đầu tư tại Việt Nam. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện hỗ trợ DN thông qua cải cách chính sách, luật đầu tư, chính sách mở cửa, chống tham nhũng, minh bạch hóa…trong các lĩnh vực khuyến khích đầu tư như hạ tầng giao thông, phát triển nhân lực, khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hà Hoàng