menu search
Đóng menu
Đóng

Một doanh nghiệp Hungary muốn mua 200 tấn gạo Việt Nam

18:15 14/10/2015

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Vinanet - Một doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được thỏa thuận hợp đồng bán lô hàng 200 tấn gạo đầu tiên cho đối tác Hungary tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hungary. 

Theo Thương vụ Việt Nam tại Hungary, ngày 12/10/2015, tại Budapest – Hungary đã diễn ra diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hungary do Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam, Dự án Mutrap, Cơ quan Phát triển Kinh doanh Hungary (Hungarian National Trading House) tổ chức. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Hungary đã tham gia để tìm đối tác, bạn hàng. 

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Nguyễn Thanh Tuấn cho hay, EU hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam. Năm 2014 kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 37 tỷ USD. EU đồng thời là nhà đầu tư lớn vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 36 tỷ USD.

Tháng 8 năm 2015,  EU và Việt Nam đã thống nhất kết thúc cơ bản đàm phán Hiệp định Thương mại tự do, dự kiến kết thúc toàn bộ trong năm nay. 

"Đây sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp EU và Việt Nam trong thời gian tới. Hungary là đối tác kinh tế - thương mại truyền thống và tiềm năng của Việt Nam, hy vọng doanh nghiệp hai nước sẽ nắm bắt được thời cơ để tăng cường hợp tác", Đại sứ Nguyễn Thanh Tuấn nhấn mạnh.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam và Hungary đã có cơ hội giới thiệu về thế mạnh của hai bên, nhu cầu mua bán hàng hóa, hợp tác kinh doanh, đầu tư trong các lĩnh vực dệt may, nông sản, đồ uống, dược phẩm…

Đặc biệt, một doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được thỏa thuận hợp đồng bán lô hàng 200 tấn gạo đầu tiên cho đối tác Hungary. Bên cạnh đó,các doanh nghiệp khác cũng có những cam kết hợp tác kinh doanh với phía bạn về nhóm hàng đồ uống, nông sản…

Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong 8 tháng đầu năm 2015, so cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hungary đạt 122 triệu USD, tăng 8,3%. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Hungary đạt 42,1 triệu USD, tăng 19,3%; nhập khẩu từ Hungary đạt 79,9 triệu USD, tăng 3,4%.

Kiều Linh