menu search
Đóng menu
Đóng

Nguyên Chủ tịch PVN phải nhập viện trước khi bị bắt giam

08:40 22/07/2015

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Nguyên Chủ tịch PVN (phải) khi nhận chức vụ Chủ tịch PVN cách đây hơn một năm

Vinanet -Theo nguồn tin riêng, ông Nguyễn Xuân Sơn, Nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã phải nhập viện trước khi bị Cơ quan công an bắt giam vào tối 21/7.
Theo đó, ông Nguyễn Xuân Sơn phải vào Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai để điều trị bệnh cao huyết áp ngay sau khi nhận Quyết định cho thôi giữ chức Chủ tịch PVN của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 19/7.
PVN mất trắng hơn 800 tỉ đồng sau khi Ocean Bank bị NHNN mua lại với giá 0 đồng. Ảnh: M.Q
Theo ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), ông Sơn bị bệnh cao huyết áp và là bệnh nhân điều trị tại đây trong hơn một năm qua. Sau thời gian điều trị, chiều 21/7 ông Sơn đã xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định.
Theo cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, sau khi xuất viện, ông Sơn đã được đưa về nhà riêng tại quận Tây Hồ, Hà Nội để nghe lệnh khám xét, khởi tố bị can với hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Ngay sau đó, nguyên Chủ tịch PVN được dẫn giải về trại tạm giam Bộ Công để mở rộng điều tra vụ án. Theo cơ quan công an, các hành vi vi phạm này của ông Sơn diễn ra trong giai đoạn ông này giữ chức Tổng giám đốc Ngân hàng Ocean Bank, đại diện phần vốn của PVN.
Trước đó, ngày 24/10/2014, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam hàng loạt nhân sự cấp cao tại Ocean Bank, trong đó có Chủ tịch Hà Văn Thắm, Tổng giám đốc Nguyễn Minh Thu vì có hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, xảy ra tại Oceanbank. Đồng thời hai người này còn bị khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. 
Ngày 25-4-2015, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định mua lại bắt buộc toàn bộ cổ phần của Ocean Bank với giá 0 đồng. Trong khi đó, PVN sở hữu 20% vốn OceanBank, tương đương với số tiền là 800 tỉ đồng. Điều này có nghĩa PVN mất trắng khoản tiền này.
Phương Ngọc