menu search
Đóng menu
Đóng

Quảng bá thương hiệu Việt Nam sang thị trường Vương quốc Anh

09:52 12/09/2016

Với mục đích phổ biến các thông tin liên quan tới Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) đồng thời cung cấp và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong kinh doanh, xây dựng thương hiệu hàng hóa để thâm nhập thị trường Vương quốc Anh, ngày 09/9/2016, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - Ban Thư ký Chương trình THQG phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Anh tổ chức Hội thảo “Quảng bá thương hiệu Việt Nam sang thị trường Vương quốc Anh” tại Hà Nội.

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, vị thế chính trị và kinh tế của Việt nam ngày một nâng cao trên thị trường quốc tế thì việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín là mục tiêu quan trọng của nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể xã hội nhằm khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, uy tín, năng lực cạnh tranh cao trong nước và trên thị trường thế giới.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Đỗ Kim Lang

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đã giới thiệu những thông tin cơ bản về Chương trình THQG. Theo đó, Chương trình THQG là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, THQG thông qua thương hiệu sản phẩm. Ông Đỗ Kim Lang nhấn mạnh, THQG là “phần thưởng” mang giá trị vô hình, doanh nghiệp khi đạt THQG cần nỗ lực không ngừng để quảng bá hình ảnh trong nước, tích cực vươn ra các thị trường ngoài nước. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Giám đốc Mibrand Lại Tiến Mạnh

Các đại biểu là chuyên gia trong và ngoài nước tham dự Hội thảo đã đưa ra những kiến thức bổ ích về thương hiệu và thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Vương quốc Anh; hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức đưa thương hiệu thâm nhập vào thị trường này; xây dựng và quảng bá thương hiệu; đề xuất giải pháp nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh cho thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường thông qua THQG.

Tham tán thương mại Việt Nam tại Anh Nguyễn Thị Hồng Thủy

Bà Nguyễn Thị Hồng Thủy, Tham tán thương mại Việt Nam tại Anh thông tin về một số hoạt động của Thương vụ những tháng cuối năm 2016. Theo đó, cuối tháng 9/2016, Thương vụ sẽ tổ chức Tọa đàm Ngành Cà phê Việt - Anh tại Luân Đôn, thu hút hơn 40 doanh nghiệp nhập khẩu của Anh, gấp đôi số lượng doanh nghiệp dự kiến. Tiếp đó, Đoàn Hiệp hội Cà phê, Cacao Việt Nam đến làm việc với Sàn giao dịch Cà phê ICE. Cuối tháng 10/2016, Thương vụ sẽ tổ chức Đoàn doanh nghiệp Anh đến làm việc tại Việt Nam (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh), v. v...

CEO J. Walter Thompson Việt Nam Saby Mishra

Chia sẻ về những kinh nghiệm và chi phí đưa thương hiệu thâm nhập thị trường Vương quốc Anh, ông Saby Mishra, CEO J. Walter Thompson Việt Nam cho biết, Anh là một thị trường "mở", có sức mua lớn (gần 65 triệu dân) song cũng là thị trường có tính kén chọn. Ông Saby Mishra chia sẻ, các thương hiệu nước ngoài khi thâm nhập vào thị trường Anh đều mang “vị” rất đặc trưng của quốc gia mình song đã "nhào nặn" một cách hài hòa với văn hóa của Anh. Do đó, ông nhấn mạnh, khi bước vào thị trường mới, bên cạnh yếu tố nội tại của thương hiệu cần lưu ý nổi bật các đặc tính của thị trường mới, hướng tới đối tượng mới để có thể thâm nhập thị trường một cách tốt hơn.

Vương quốc Anh hiện là trung tâm tài chính hàng đầu thế giới và là nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới, đứng thứ 2 châu Âu (sau Đức). Hiện nay, Anh cũng là một trong những thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong khối EU.

Nguồn: Cục Xúc tiến thương mại/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương