menu search
Đóng menu
Đóng

Tháng 4 và tháng 5, ngành hàng hóa tiêu dùng bị khiếu kiện nhiều nhất

13:52 04/07/2015

Vinanet - Trong 2 tháng, ngành hàng hóa tiêu dùng xảy ra 77 trường hợp khiếu nại, phản ánh. Tiếp đến là nhóm điện thoại, viễn thông, truyền hình (52 trường hợp) và nhóm thiết bị điện tử gia dụng (39 trường hợp).
Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương vừa công bố kết quả giải quyết khiếu nại của Người tiêu dùng trong tháng 4 và tháng 5 năm 2015.


Theo đó, ngành hàng hóa tiêu dùng hàng ngày được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới Cục nhiều nhất với 77 trường hợp. Sau nhóm này là nhóm điện thoại, viễn thông, truyền hình (52 trường hợp) và nhóm thiết bị điện tử gia dụng (39 trường hợp). Đây cũng  là 3 nhóm ngành hàng thường xuyên nằm trong nhóm bị khiếu nại, phản ánh nhiều nhất. 

Về số lượng phản ánh và khiếu nại, trong 5 tháng đầu năm, Cục quản lý cạnh tranh tiếp nhận 855 trường hợp, đặc biệt chỉ trong tháng 3 có tới 494 yêu cầu. Trong tháng 4 và tháng 5, số lượng yêu cầu (vụ việc) của người tiêu dùng gọi đến tổng đài mặc dù giảm so với các tháng trước đó nhưng vẫn ở mức cao.

Trong tháng 3, Tổng đài ghi nhận có 3.945 cuộc gọi đến, gấp gần 3 năm số lượng cuộc gọi tháng 4 và tháng 5. 

Một trong những nguyên nhân khiến cuộc gọi trong tháng 3 cao hơn các tháng khác là trong tháng này, các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức xã hội đã có rất nhiều các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ngoài ra, cũng trong tháng này, Cục tổ chức lễ ra mắt và chính thức đưa vào vận hành Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800-6838.

Đa số các vụ việc hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng đã được các tổng đài viên tư vấn ngay khi tiếp nhận. Đối với các khiếu nại với tình tiết phức tạp và gây tổn thất lớn cho người tiêu dùng, tổng đài viên thường hướng dẫn người tiêu dùng gửi đơn khiếu nại bằng các hình thức khác (văn bản, email, đến trực tiếp, gửi bưu điện) tới các Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng/Sở Công Thương hoặc gửi Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương. 
Khổng Chiêm