menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tiếp Công ty cổ phần Công nghiệp chính xác Việt Nam

14:50 03/06/2016

Ngày 01 tháng 6 năm 2016, tại Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã tiếp xã giao Ông K. H. Chang, Chủ tịch HĐQT Công ty hữu hạn cơ khí động lực toàn cầu, Công ty thành viên của Công ty cổ phần Công nghiệp chính xác Việt Nam (VPIC).

VPIC được thành lập năm 1994, là Công ty 100% vốn đầu tư của Đài Loan, hoạt động trong lĩnh vực cơ khí xác, chuyên ngành chế tạo khung sườn và linh kiện xe máy. Sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam, VPIC đã có 5 nhà máy sản xuất tại các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, sản phẩm chủ yếu là các linh kiện cơ khí xác. Công ty hiện đang là nhà cung cấp ổn định cho nhiều hãng sản xuất lớn tại Việt Nam như: Mỹ, Canada, EU, Nhật Bản, Ấn Độ và các nước trong khối ASEAN. VPIC mong muốn mở rộng sản xuất, tham gia vào thị trường nội địa hóa của Việt Nam, thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam.

 

Đánh giá cao hoạt động sản xuất của VPIC tại Việt Nam, đã tạo công ăn việc làm cho hơn 1.500 lao động Việt Nam trong thời gian vừa qua, Thứ trưởng khẳng định việc phát triển công nghiệp ô tô là một ưu tiên trong chính sách phát triển công nghiệp Việt Nam.
Để phát triển công nghiệp ô tô, Chính phủ đã ban hành Quyết định Phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, Nghị định số 111/2015/NĐ-CP ngày 03 tháng 11 năm 2015 về phát triển công nghiệp hỗ trợ và Quyết định số 229/QĐ-TTg ngày 04 tháng 02 năm 2016 về cơ chế, chính sách thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam. Theo đó, nhiều chính sách ưu đãi cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô được ban hành nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ngành công nghiệp ô tô nói chung và CNHT ngành ô tô nói riêng phát triển.
Trong thời gian tới, khi Hiệp định TPP có hiệu lực, sẽ có nhiều cơ hội, khả năng tiếp cận các thị trường lớn, do vậy, việc hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp trong nước để sản xuất linh kiện, phụ tùng, bán thành phẩm đầu vào cho sản xuất linh kiện ô tô tại Việt Nam sẽ là một lựa chọn hợp lý cho VPIC.
Nhu cầu nội địa hóa, phát triển công nghiệp ô tô của Việt Nam đang không ngừng phát triển, trong đó tiềm năng và cơ hội hợp tác trong lĩnh vực CNHT ngành ô tô với Việt Nam là rất nhiều. Bộ Công Thương luôn khuyến khích, sẵn sàng ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để VPIC nói riêng và các nhà đầu tư nước ngoài nói chung có thể tham gia hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam.
Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Công Thương