menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa I-ta-li-a

09:50 05/05/2016

Ngày 29 tháng 4 năm 2016, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa I-ta-li-a tại Việt Nam - bà Cecilia Piccioni tại Trụ sở Bộ Công Thương.

Tham dự cùng với bà Đại sứ có bà Natalia Sanginiti, Phó Đại sứ phụ trách Kinh tế thương mại cùng cán bộ Sứ quán. Phía Việt Nam, có sự tham gia của Lãnh đạo và chuyên viên Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Năng lượng và Vụ Thị trường Châu Âu, Văn phòng Bộ.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã cảm ơn bà Đại sứ đã sang làm việc tại Bộ Công Thương, đánh giá cao sự quan tâm sâu sát của bà Đại sứ Cecillia Piccioni đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Italia. Thứ trưởng cho biết hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Italia trong thời gian qua đã phát triển rất tích cực trong các lĩnh vực thương mại và công nghiệp với những kết quả đáng ghi nhận. Hợp tác đầu tư của doanh nghiệp Italia tại Việt Nam, nhìn chung, luôn được ghi nhận là những hợp tác có sản phẩm chất lượng cao, mang lại sự tin tưởng cho Chính phủ, doanh nghiệp và người dân Việt Nam. Một số doanh nghiệp, nhãn hiệu của Italia như ENI, Piagio, Ariston trở thành những doanh nghiệp uy tín, quen thuộc ở Việt Nam. Vai trò của Đại sứ quán Italia tại Hà Nội chắc chắn đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy hợp tác để đạt được những kết quả như vậy. Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng chào đón và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam. Trong thời gian tới, khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) sớm được ký kết và có hiệu lực, doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp EU nói chung và doanh nghiệp Italia nói riêng sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển hợp tác. Đi kèm với đó là nhiều thách thức cần có sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ hai bên.



Bà Đại sứ Cecilia Piccioni cảm ơn Thứ trưởng đã dành những tình cảm và lời tốt đẹp đối với những đóng góp của doanh nghiệp Italia. Đại sứ quán Italia đánh giá cao sự tích cực và thân thiện trong quan hệ với Bộ Công Thương trong vấn đề thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương. Bà Đại sứ mong rằng Đại sứ quán Italia tại Hà Nội và Bộ Công Thương sẽ có những hợp tác chặt chẽ, cụ thể, tích cực hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt trong việc giải quyết các vấn đề khúc mắc của doanh nghiệp nếu có.
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương/Vụ hợp tác quốc tế