menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tiếp Lãnh đạo Heineken

15:21 27/10/2016

Ngày 26 tháng 10 năm 2016, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã có buổi tiếp và làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Bia Heineken do ông Frans Eusman, Chủ tịch Tập đoàn Heineken khu vực Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu.
Tập đoàn Heineken có trụ sở chính tại Hà Lan, với trên 73.000 nhân viên, 167 nhà máy sản xuất và các cơ sở sản xuất khác tại hơn 70 quốc gia; với 250 thương hiệu bia và Cider, điển hình như Heineken, Tiger, Desperados, Sol, Afligem, Amstel… có mặt tại 179 quốc gia, là doanh nghiệp sản xuất bia xếp hạng thứ 2 trên Thế giới sau AB Inbev-SabMiller.
Chủ tịch Tập đoàn Heineken đã cảm ơn Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã sắp xếp thời gian để làm việc với đoàn. Ông vui mừng thông báo tóm tắt một số kết quả và thành tựu kinh doanh đạt được của Heineken trong năm 2015. Theo đó, doanh thu toàn cầu của Heineken đạt 20,5 tỷ EUR, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước; tổng sản lượng bia toàn cầu năm 2015 đạt 18,83 tỷ lít, lợi nhuận tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2014. Công ty đứng thứ nhất trên thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, với 46 Nhà máy, 8.900 nhân viên, trên 50 thương hiệu, đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế của các nước sở tại.

Nhà máy sản xuất bia Heineken tại Việt Nam là nhà máy lớn và hiện đại nhất thế giới của Heineken với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001, ISO 14001 và ISO 22000 (Ảnh Vietnamnet)

Hoạt động kinh của Heineken tại Việt Nam cũng đạt được các kết quả quan trọng, với tăng trưởng khá cao ở mức 14% trong năm 2015, thị phần đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam, sau Tổng công ty Bia, Rượu và Nước giải khát Sài Gòn.
Ông Frans Eusman bầy tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Với các kinh nghiệm kinh doanh đã được khẳng định, chính sách tuyển dụng và đào tạo nhân sự và phát triển thương hiệu, Heineken hy vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế, xã hội một cách tích cực và bền vững cho Việt Nam.
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu kinh doanh mà Heineken đã đạt được trên thị trường quốc tế và Việt Nam. Ông hy vọng Heineken Việt Nam sẽ tiếp tục tuân thủ các quy định pháp luật, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển bền vững tại Việt Nam.
Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế/Bộ Công Thương