menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tiếp Ngài Thống đốc và Ngài Thủ hiến bang Nam Úc

14:42 03/06/2016

Ngày 01 tháng 6 năm 2016, tại Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã tiếp xã giao Ngài Lê Văn Hiếu, Thống đốc, và Ngài Jay Weatherill, Thủ hiến bang Miền Nam Ốt-xtrây-li-a nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn chính quyền bang Miền Nam Ốt-xtrây-li-a.

Thành phần Đoàn bao gồm Ngài Hugh Borrowman, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ốt-xtrây-li-a, Trợ lý Thống đốc, Đại diện Văn phòng Thủ hiến và Nội các, các cán bộ của Đại sứ quán Ốt-xtrây-li-a tại Việt Nam, và Đại diện Lãnh đạo của Công ty Santos.

Ngài Thống đốc và Ngài Thủ hiến đánh giá cao thành tựu phát triển của Việt Nam trong thời gian qua, thể hiện qua chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

 

Ngài Thống đốc cho biết Việt Nam và Úc, đặc biệt với Bang nam Úc có tiềm năng hợp tác to lớn trong một số lĩnh vực như kinh doanh nông nghiệp, đồ uống, sức khỏe, khai thác tài nguyên khoáng sản, quốc phòng và du lịch.

Chào mừng Ngài Thống đốc và Ngài Thủ hiến bang Miền Nam Ốt-xtrây-li-a đến thăm và làm việc tại Bộ Công Thương, chúc cho chuyến công tác của Đoàn diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần thúc đẩy hợp tác song phương, củng cố quan hệ giữa các doanh nghiệp hai nước, Thứ trưởng đánh giá cao tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Ốt-xtrây-li-a nói chung và quan hệ hợp tác với Bang Miền Nam Ốt-xtrây-li-a nói riêng.

 

 

Đối mặt với tình hình kinh tế thế giới nhiều biến động trong thời gian qua, hai nước đã thiết lập một nền tảng hợp tác bền vững. Về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, Thứ trưởng đánh giá cao hoạt động đầu tư của các công ty Ốt-xtrây-li-a tại Việt Nam, trong đó có công ty Santos có trụ sở đặt tại bang Miền Nam Ốt-xtrây-li-a. Bên cạnh đó, cơ khí chế tạo cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ Việt Nam.
Trong thời gian tới khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực, hai nước sẽ có thêm nhiều cơ hội hơn nữa để thúc đẩy các hoạt động hợp tác thương mại đầu tư. Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại đầu tư giữa Việt Nam và Ốt-xtrây-li-a.
Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Công Thương