menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Peru

14:14 19/03/2019

Vinanet - Ngày 15/3/2019, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã có buổi tiếp ông Augusto Morelli, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Peru để trao đổi về tình hình thương mại song phương và chuẩn bị cho Kỳ họp lần II Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Peru.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải bày tỏ hân hạnh được tiếp Đại sứ Augusto Morelli và đánh giá cao những kết quả hai bên đạt được về hợp tác song phương trong những năm qua và tin tưởng hai nước Việt Nam - Peru đã, đang và sẽ tích cực đẩy mạnh hợp tác một cách toàn diện, đặc biệt trong các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, thủy sản, nông nghiệp, khoa học công nghệ.
Kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đã tăng lên gấp 3 lần trong 10 năm qua, từ mức 106 triệu USD (2008) lên mức 333 triệu USD (2018). Thứ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá Peru là thị trường tiềm năng và là đối tác quan trọng trong khu vực, đặc biệt trong bối cảnh hai nước lần đầu tiên có thỏa thuận thương mại tự do với tư cách là thành viên của Hiệp định CPTPP. Trong thời gian tới, hai Bên cần tăng cường trao đổi đoàn cấp cao cũng như các hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp, đa dạng hóa cơ cấu hàng xuất nhập khẩu, tận dụng những thuận lợi và cơ hội mà CPTPP mang lại đối với các mặt hàng thế mạnh cũng như mặt hàng tiềm năng của hai nước.
Thứ trưởng khẳng định vai trò quan trọng của cơ chế Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Peru trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước và khẳng định hai bên cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai các nội dung đã thỏa thuận tại Kỳ họp lần I Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Peru diễn ra tại Lima, Peru vào năm 2017 và sớm thống nhất thời gian tổ chức Kỳ họp lần II Ủy ban Liên Chính phủ tại Hà Nội trong năm nay.
Đại sứ Augusto Morelli cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, bày tỏ vui mừng vì những kết quả tích cực trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua và khẳng định cá nhân ông cũng như Đại sứ quán Peru tại Việt Nam sẽ nỗ lực phối hợp với Bộ Công Thương trong việc tăng cường quan hệ song phương, nhất là quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Trên tinh thần đó, việc mở rộng thị trường, đa dạng hóa các mặt hàng xuất nhập khẩu của hai nước được ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là đối với các mặt hàng mà hai nước có thế mạnh như hoa quả tươi và thủy sản.
Nhân dịp này, Đại sứ Peru một lần nữa bày tỏ mong muốn của phía Peru về việc Việt Nam sớm mở Đại sứ quán Việt Nam tại Peru nhằm đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới, tương xứng với tiềm năng sẵn có.
Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ
Nguồn: Moit.gov.vn