menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp đoàn thực hiện Dự án Hành lang xanh

23:09 08/07/2015

Chiều 7/7, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn thực hiện Dự án Hành lang xanh “Fast Corridor” của Italia do bà Manuela Bora - quyền Bộ trưởng, đại diện vùng Marche - dẫn đầu.
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số nội dung liên quan đến đề xuất của phía Italia về lộ trình vận chuyển hàng hóa mới để tạo thế mạnh, cạnh tranh về chi phí cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang các nước trên thế giới. Thông qua việc đề xuất phương án vận tải mới cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang các nước trong khu vực EU với hành trình mới đi qua kênh đào Suez, đến cảng Marche, Italia; từ đó luân chuyển đi các nước châu Âu khác. Theo tính toán của phía Italia, hành trình này sẽ tiết kiệm được 6 ngày tàu chạy, tương ứng với 3.000 dặm đường biển và quy ra sẽ giảm chi phí khoảng 150USD/container hàng.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương ghi nhận và đánh giá cao đề xuất này của phía Italia; nhận định rằng dự án này có tính khả thi cho cả 2 nước đặc biệt là cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, do đây mới chỉ là ý tưởng nên phía Italia cần thông qua Đại sứ quán và Phòng Thương mại & Công nghiệp Italia tại Việt Nam cung cấp các thông tin chi tiết về dự án. Trên cơ sở đó, Bộ Công Thương sẽ nghiên cứu và tiếp tục trao đổi với các đơn vị có liên quan của Italia.

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bộ Công Thương luôn tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài đầu tư, hợp tác tại Việt Nam.

Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ Công Thương


Nguồn:Bộ Công thương