menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp Phó Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản

15:58 08/07/2016

Ngày 05 tháng7 năm 2016, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tiếp xã giao Ông Shigeki Maeda, Phó chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) nhân dịp ông Shigeky Maeda sang công tác tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi các nội dung liên quan đến quan hệ hợp tác của JETROvới Bộ Công Thương Việt Nam trong giai đoạn vừa qua.
Đại diện JETRO cảm ơn Bộ Công Thương, đặc biệt là Cục Xúc tiến Thương mại đã luôn hợp tác đồng hành cùng JETRO trong các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hai nước. Đồng thời nhận định rằng, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch, văn hóa giữa hai nước đang có bước chuyển biến mới với làn sóng đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin và du lịch từ phía các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Nhật Bản. JETRO cũng khẳng định rằng, bên cạnh việc trợ giúp các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc đầu tư, xúc tiến thương mại ra các thị trường nước ngoài, JETRO cũng luôn ưu tiên, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm hiểu, mở rộng đầu tư, sản xuất kinh doanh tại thị trường Nhật Bản.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao vai trò của JETRO trong hoạt động thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và công nghiệp giữa hai nước với nhiều sáng tạo và hoạt động cụ thể. Thứ trưởng khẳng định chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Công Thương nói riêng luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh. Thứ trưởng hy vọng JETRO và Bộ Công Thương sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác phát triển để phục vụ các doanh nghiệp hai nước ngày càng hiệu quả.
Hai bên nhất trí trong thời gian tới sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy quan hệ hợp tác gần gũi và lâu dài giữa JETRO và Bộ Công Thương.
Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Công Thương