menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp xã giao Ngài Gary Herbert – Thống đốc bang Utah

09:45 31/08/2017

Vinanet - Sáng ngày 30/8/2017, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi tiếp xã giao Ngài Gary Herbert – Thống đốc bang Utah cùng đoàn doanh nghiệp bang Utah thăm chính thức Việt Nam để thúc đẩy hợp tác song phương và tìm kiếm cơ hội giao thương.

Tham dự buổi tiếp còn có đại diện Lãnh đạo các Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương); ông Ted Osius - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng các thành viên tham gia đoàn doanh nghiệp bang Utah.

Thay mặt Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải gửi lời chào mừng tới Ngài Thống đốc Gary Herbert và đoàn doanh nghiệp bang Utah đã đến thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh tại Việt Nam. Bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước sự năng động với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của bang Utah, cũng như môi trường kinh doanh được đánh giá là tốt nhất tại Hoa Kỳ trong giai đoạn 2011 – 2016; Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng chia sẻ về định hướng phát triển toàn diện quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung, cũng như khơi gợi tiềm năng phát triển, hợp tác giữa Việt Nam và bang Utah, Hoa Kỳ nói riêng. Bộ Công Thương Việt Nam luôn mong muốn và sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bang Utah tham gia đầu tư vào các dự án phát triển bền vững và kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Về phần mình, Ngài Thống đốc Gary Herbert gửi lời cảm ơn chân thành tới lòng hiếu khách và sự hỗ trợ của Bộ Công Thương đối với hoạt động của đoàn doanh nghiệp bang Utah tại Việt Nam. Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam, Ngài Gary Herbert cho rằng Việt Nam sẽ trở thành cửa ngõ quốc tế quan trọng của các luồng đầu tư và hàng hóa tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời sẽ trở thành một trong những quốc gia có nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong tương lai. Chia sẻ những giá trị tương đồng của người dân Việt Nam và người dân bang Utah như coi trọng giá trị gia đình, khát vọng học hỏi, sức làm việc chăm chỉ và mong muốn đầu tư vào phát triển hệ thống giáo dục chất lượng cao; Ngài Thống đốc bày tỏ mong muốn sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp và tổ chức của bang Utah tới Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam phát triển các lĩnh vực giáo dục, giao thông, y tế, nông nghiệp kỹ thuật cao…

Ngài Thống đốc Gary Herbert cũng gửi lời cảm ơn riêng của bang Utah tới Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải vì những đóng góp không ngừng nghỉ cho quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung, với bang Utah nói riêng trong những năm qua, không chỉ trong lĩnh vực thương mại, mà còn trong nhiều lĩnh vực khác.

Utah là bang lớn thứ 13 của Hoa Kỳ xét về diện tích, và là bang có nền kinh tế lớn thứ 4 tại Hoa Kỳ nếu xét về quy mô. Đây được coi là một trong những bang có nền kinh tế năng động, hiệu quả, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và có môi trường kinh doanh tốt nhất tại Hoa Kỳ trong 6 năm liên tiếp từ 2011 - 2016.

Bên cạnh những thế mạnh về công nghệ cao, công nghiệp giải trí, du lịch; ngành nông nghiệp và khai thác mỏ của bang cũng được xem là những lĩnh vực chủ chốt và có sức cạnh tranh mạnh mẽ.

Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương