menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa tiếp Đại diện Công ty Quality Wool

14:14 26/11/2015

Ngày 25 tháng 11 năm 2015, tại Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã tiếp xã giao Lãnh đạo Công ty Quality Wool của Ốt-xtrây-li-a nhằm trao đổi về khả năng đầu tư và phát triển ngành công nghiệp len của Việt Nam.

Quality Wool được thành lập năm 1991, là doanh nghiệp về len lớn nhất tại Úc. Quality Wool đang tìm kiếm đối tác Việt Nam để đầu tư và thương mại hóa nhà máy sản xuất len giai đoạn đầu ở Việt Nam. Quality Wool mong muốn sẽ trở thành nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất len của Việt Nam.

Thứ trưởng hoan nghênh ý tưởng đầu tư của Quality Wool và nhận định xu thế tiêu dùng của người dân Việt Nam trong việc sử dụng các sản phẩm len cao cấp đang ngày một tăng lên. Đặc biệt, việc kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) sẽ tạo ra nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm len sợi của Việt Nam sang các thị trường đối tác. Đây là thời điểm phù hợp để Quality Wool xem xét thực hiện đầu tư tại Việt Nam, khi mà Việt Nam đã hoàn thành đàm phán hai Hiệp định quan trọng và đặc biệt năm 2015 đã chính thức hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Đánh giá cao ý tưởng đầu tư tích cực của Quality Wool, Thứ trưởng khẳng định Bộ Công Thương luôn sẵn sàng ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư và phát triển tại Việt Nam./.

Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Công Thương

Nguồn:MOIT