menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa tiếp Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và KTĐN Hungary

10:50 03/10/2016

Ngày 29/9/2016, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã có buổi tiếp xã giao Ông Szilveszter BUS, Phó Quốc vụ khanh, phụ trách Chính sách Kinh tế hướng Nam, Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary, nhân dịp ông Szilveszter BUS thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cùng tham dự buổi tiếp, về phía Bạn còn có Ngài Öry Csaba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam và các cán bộ của Đại sứ quán Hungary. Tại buổi tiếp, hai Bên đã cùng điểm lại tình hình triển khai các nội dung thỏa thuận và kết quả đã đạt được tại Kỳ họp lần thứ 6 Ủy ban Hỗn hợp về Hợp tác Kinh tế giữa Việt Nam và Hungary diễn ra tháng 3 năm 2015 tại Hà Nội. Hai bên cùng thể hiện quan điểm sẽ quyết tâm hợp tác và nỗ lực thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như: y tế, dược phẩm, quản lý và cung cấp nước sạch, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, ô tô …

Ông Szilveszter BUS cho biết, Hungary coi Việt Nam là đối tác chiến lược trong khu vực châu Á và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trong tất các các lĩnh vực từ kinh tế, thương mại đến giáo dục, văn hóa. Ông Szilveszter BUS đánh giá cao vai trò của Ủy ban Hỗn hợp, mong muốn thông qua hoạt động của Ủy ban Hỗn hợp để thúc đẩy hợp tác song phương trong các lĩnh vực có tiềm năng, như: thúc đẩy các dự án đầu tư, hỗ trợ tín dụng, thúc đẩy quan hệ thương mại.

Về phần mình, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao nỗ lực của hai Bên trong việc phát triển mối quan hệ truyền thống và hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hungary, khẳng định Hungary đã trở thành một trong những đối tác thương mại lớn của Việt Nam và chia sẻ việc hai nước cần có những nỗ lực hợp tác hơn nữa để thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại cho xứng tầm với tiềm năng của mỗi nước. Việt Nam luôn hoan nghênh, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hungary tham gia vào các dự án đầu tư tại Việt Nam. Việt Nam mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hungary cả chiều sâu và chiều rộng trong thời gian tới.

Bộ Công Thương bày tỏ quan điểm luôn sẵn sàng ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác giữa hai Bên ngày một phát triển tốt đẹp. Bộ Công Thương mong muốn, ngoài các lĩnh vực hợp tác sẵn có, hai Bên sẽ cùng nhau thúc đẩy hợp tác sang các lĩnh vực khác mà hai Bên cùng có tiềm năng hợp tác.

Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương