menu search
Đóng menu
Đóng

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela

14:41 16/12/2016

Buổi làm việc giữa Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela, ông Félix Plasencia diễn ra sáng 15/12 tại trụ sở Bộ Công Thương.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh hoan nghênh Đoàn Bộ Ngoại giao Venezuela thăm Việt Nam và đánh giá cao chuyến công tác của Ngài Thứ trưởng và quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Venezuela thời gian qua tiếp tục phát triển tích cực. Trải qua hơn 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Venezuela đã không ngừng được củng cố và phát triển. Song song với các thành tựu chính trị, ngoại giao, văn hóa, quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước những năm vừa qua đã được chú trọng. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước tuy còn ở mức khiêm tốn nhưng đã tăng trưởng khá. 10 tháng đầu năm 2016, kim ngạch song phương đạt 16,9 triệu USD, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2015; trong đó xuất khẩu đạt 15,5 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ 2015, nhập khẩu đạt 1,4 triệu, giảm 63,76% so với cùng kỳ 2015. Bên cạnh trao đổi thương mại, hai nước còn có nhiều tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực như năng lượng, dầu khí, công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, y tế, khoa học - công nghệ và đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp.
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định Việt Nam coi trọng việc tiếp tục củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư với Venezuela, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp, dầu khí, công nghiệp chế biến, sản xuất hàng tiêu dùng...
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela Félix Plasencia đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đã đạt được sau 30 năm đổi mới; khẳng định mong muốn và quyết tâm tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước; hoan nghênh và coi trọng các dự án đầu tư của Việt Nam tại Venezuela. Ngoài lĩnh vực hợp tác nông nghiệp mà hai Bên đang triển khai hiệu quả, Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela cũng mong muốn Việt Nam hợp tác với Venezuela trong lĩnh vực mới như du lịch và khai khoáng.
Hai Bên thống nhất sẽ sớm triển khai thành lập Nhóm công tác trong khuôn khổ Hiệp định bổ sung cho Hiệp định khung về hợp tác giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Bolivar Venezuela về hợp tác trong lĩnh vực thương mại để thúc đẩy kinh tế, thương mại song phương.
Nguồn: Vụ Thị trường châu Mỹ/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương