menu search
Đóng menu
Đóng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23

15:07 02/06/2017

Vinanet - Chủ đề của hội nghị năm nay là “Chủ nghĩa toàn cầu hóa giữa ngã tư đường - Bước đi tiếp theo của châu Á” với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao và chính khách nhiều nước châu Á cũng như các tập đoàn lớn trên thế giới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị này.
Hội nghị Tương lai châu Á chính thức bắt đầu từ năm 1995, là một trong những diễn đàn thường niên, có uy tín ở châu Á, do Tập đoàn truyền thông Nikkei (Nhật Bản) tổ chức. Hội nghị thường thảo luận về những vấn đề quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát triển, hòa bình và thịnh vượng của châu Á. Chủ đề hội nghị năm nay nhằm tập trung thảo luận về vấn đề toàn cầu hóa, chủ nghĩa bảo hộ, chủ nghĩa dân túy, ASEAN, vấn đề an ninh của châu Á.
Tham dự hội nghị có lãnh đạo cấp cao nhiều nước trong khu vực như Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, cựu Thủ tướng Singapore Goh Chok Tong, cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak, Phó Tổng thống Indonesia, Bộ trưởng Ngoại giao Mông Cổ Tsend Munkh-Orgil, Cố vấn an ninh quốc gia Myanmar Thang Tun... và một số lãnh đạo tổ chức quốc tế, lãnh đạo các tập đoàn lớn và học giả.
Theo lời mời của Nikkei, những năm gần đây, Việt Nam đều dự hội nghị cấp cao (Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, năm 2009; Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, năm 2010; Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, năm 2011; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, năm 2012; Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, năm 2013; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, năm 2014; Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, năm 2015; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, năm 2016).
Được biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ phát biểu khai mạc tại hội nghị, điều này thể hiện vai trò quan trọng, tích cực của Việt Nam trong khu vực, quan điểm của Việt Nam về quá trình toàn cầu hóa trong bối cảnh mới nhiều biến động, về các thách thức chung đối với châu Á và giải pháp ứng phó; đồng thời đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh, chính sách kinh tế của Chính phủ mới tại Việt Nam.
Tập đoàn Nikkei - nhà tổ chức hội nghị - là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất Nhật Bản và khu vực, có quan hệ tốt với Việt Nam. Nikkei xuất bản ấn phẩm đầu tiên Nihon Keizai Shimbun (Thời báo Kinh tế Nhật Bản) vào năm 1876 và đến nay đã có các ấn phẩm nổi tiếng chuyên về tài chính, kinh doanh và công nghiệp.
Nguồn: baocongthuong.com.vn