menu search
Đóng menu
Đóng

Thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam - Italia

07:00 06/10/2017

Vinanet - Trong khuôn khổ triển khai nội dung hợp tác văn hóa du lịch đã được đề cập trong nội hàm Ủy ban Hỗn hợp về Hợp tác Kinh tế Việt Nam - Italia, Thương vụ Việt Nam tại Italia đã phối hợp với Bộ Di sản Văn hóa và Du lịch Italia, Chính quyền vùng Lombardy và Tổng Cục Du lịch Việt Nam tổ chức thành công hai sự kiện Việt Nam Tourism Roadshows tại Milan vào ngày 02 tháng 10 và tại Roma vào ngày 03 tháng 10.

Tourism Roadhows đã thu hút sự quan tâm và tham dự đông đảo của các công ty lữ hành Italia đang muốn tìm hiểu thị trường du lịch Việt Nam. Thông tin hình ảnh về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đã được giới thiệu sinh động tại Roadshows giúp các doanh nghiệp du lịch Italia hiểu hơn về thị trường du lịch đầy tiềm năng của Việt Nam. Từ tháng 12/2017, công ty lữ hành Francorosso thuộc Alpitour Group sẽ mở gần 20 chuyến Charter Flight Milan - Phú Quốc đưa du khách Italia vào Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn Tổng Cục Du lịch đã có buổi làm việc, tiếp xúc với bà Dorina Bianchi, Quốc Vụ Khanh, Thứ trưởng Bộ Di sản Văn hóa và Du lịch Italia. Hai bên đã trao đổi các nội dung về tiềm năng hợp tác văn hóa du lịch; chuẩn bị các nội dung hợp tác phát triển du lịch trong giai đoạn 2018 - 2020 ; dự kiến sửa đổi và bổ sung Hiệp định hợp tác du lịch Việt Nam - Italia đã ký năm 2009; xem xét khả năng mở đường bay thẳng Việt Nam - Italia và đề xuất nội dung phát triển ngôn ngữ tiếng Việt audio-guide tại các địa điểm du lịch của Italia.

Trước đó, từ ngày 05 đến 10 tháng 9, Thương vụ Việt Nam tại Italia đã phối hợp với Bộ Di sản Văn hóa và các hoạt động Du lịch Italia, Liên đoàn Du lịch Italia tổ chức đoàn gồm các doanh nghiệp lữ hành Italia vào Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh ITE HCM 2017, tìm hiểu khảo sát thị trường du lịch Việt Nam. Bà Dorina Bianchi, Quốc Vụ Khanh, Thứ trưởng Bộ Di sản Văn hóa và Du lịch Italia cũng đã có chuyến thăm Việt Nam trong thời gian này, trao đổi tiếp xúc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao Việt Nam.

Năm 2018 là 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia. Hai bên đã thống nhất và dự kiến tiếp tục triển khai, tổ chức các hoạt động xúc tiến văn hóa, du lịch tại Việt Nam và Italia nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này. Đây cũng là nội dung sẽ được đưa vào biên bản phiên họp lần IV, Ủy ban Hỗn hợp về Hợp tác Kinh tế Việt Nam - Italia dự kiến được tổ chức vào thời gian 27 - 29 tháng 11/2017 tại Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại I-ta-li-a (kiêm nhiệm Hy Lạp, Man-ta, Síp, San-ma-ri-nô)

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương