menu search
Đóng menu
Đóng

TT Cao Quốc Hưng tiếp GĐ Chính sách phát triển và Nghiên cứu chiến lược của UNIDO

15:20 17/06/2016

Ngày 16 tháng 6 năm 2016, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã có buổi tiếp xã giao ông Ludovico Alcorta, Giám đốc Bộ phận Chính sách phát triển và Nghiên cứu chiến lược của UNIDO trao đổi các hoạt động hợp tác của UNIDO với Bộ Công Thương trong thời gian qua, kế hoạch triển khai Dự án giai đoạn II và tham dự Lễ Ký kết văn kiện Dự án giai đoạn II “Hỗ trợ Chính phủ Việt Nam xây dựng chiến lược ngành công nghiệp và các chính sách có liên quan thông qua xây dựng năng lực thể chế”.
Thành phần Đoàn bao gồm ông Ludovico Alcorta, Giám đốc Bộ phận Chính sách phát triển và Nghiên cứu chiến lược của UNIDO, ông Oh Seung Chul, chuyên gia Dự án của UNIDO, ông Patrick Gilaber, Trưởng đại diện của UNIDO tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Bộ Công Thương và UNIDO trong thời gian qua dù trong điều kiện ngân sách hạn chế, Thứ trưởng tin rằng với kinh nghiệm tiếp cận ở các nước trên thế giới, UNIDO sẽ giúp Việt Nam có bước tiến vượt bậc trong chiến lược phát triển công nghiệp hóa.

UNIDO cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ của Bộ Công Thương nói riêng và của Chính phủ Việt Nam nói chung. Trong 5 năm qua, UNIDO đã hợp tác 25 dự án với Việt Nam trong đó chú trọng vào lĩnh vực phát triển chính sách công nghiệp, với Bộ Công Thương đã hợp tác thành công 9 dự án. UNIDO tin rằng với những hiệu quả hợp tác hiện tại, UNIDO sẽ tiếp tục nghiên cứu cách thức để triển khai các dự án tiếp theo với Bộ Công Thương.
Tại cuối buổi tiếp, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng và ông Ludovico Alcorta tiến hành Ký kết Văn kiện dự án “Hỗ trợ Chính phủ Việt Nam xây dựng chiến lược ngành công nghiệp và các chính sách có liên quan thông qua xây dựng năng lực thể chế” để hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực thể chế, hoạch định chính sách công nghiệp trong môi trường mới.
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng mong rằng với sự thành công của báo cáo Cạnh tranh công nghiệp Việt Nam năm 2011 (VCIR 2011), hai bên sẽ tiếp tục triển khai Dự án giai đoạn II thuận lợi.
Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Công Thương