menu search
Đóng menu
Đóng

“Tuần nhận diện hàng Việt 2015” sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 27/9

22:37 25/08/2015

Vinanet - Chiều nay (25/8), Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp mời các Hiệp hội Doanh nghiệp trên địa bàn TP để giới thiệu về chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015”.
Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam “ do Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) thực hiện thường niên trên quy mô toàn quốc, là một giải pháp hỗ trợ thực hiện mục tiêu của Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020”.

“Tuần nhận diện hàng Việt 2015” sẽ diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 2/10/2015 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Q11, TP.HCM. Hội chợ có quy mô khoảng 300 gian hàng, mời gọi các doanh nghiệp Việt Nam chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các ngành hàng do Việt Nam sản xuất bao gồm Dệt may, da giày, thời trang, trang sức, công nghệ thực phẩm..... 

Dự kiến, hội chợ này sẽ thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan mỗi ngày. Doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia gian hàng với giá 10 triệu đồng/gian (trong nhà), 8 triệu đồng/gian (ngoài trời) và 700.000 đồng (khoảng đất trống tối thiểu 36m2).

Kết thúc Hội chợ, Ban tổ chức sẽ chọn và xét thưởng cho các doanh nghiệp tham gia với các giải thưởng tôn vinh như Thương hiệu Việt được yêu thích, Hàng Việt xuất sắc, Gian hàng triển lãm độc đáo nhất...

Bên cạnh đó, Tuần nhận diện hàng Việt 2015 còn tổ chức các hội thảo chuyên đề xung quanh chủ đề như Doanh nghiệp Việt và hàng Việt trước thềm TTP; Xây dựng hệ thống phân phối hàng Việt - Kinh nghiệm và thực tiễn; Cầu nối giao thương cung cầu giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt và người tiêu dùng.

Ngoài ra, một số chương trình biểu diễn nghệ thuật thời trang cũng dược diễn ra trong 5 đêm với tiết mục của ca sĩ nổi tiếng, các hãng thời trang thương hiệu Việt. Đặc biệt, chương trình còn có phần tham gia giao lưu với đại sứ của chương trình - doanh nhân Mai Thu Huyền.

Ông Vũ Hùng Sơn, Giám đốc VITIC cho biết, "Tuần nhận diện hàng Việt 2015" được tổ chức nhằm phổ biến sâu rộng đến mọi người về việc nhận thức đúng chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên toàn quốc. Ông Vũ Hùng Sơn tin tưởng các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh sẽ hưởng ứng nhiệt tình và tham gia chương trình.

 

Khổng Chiêm