menu search
Đóng menu
Đóng

Tưng bừng khai mạc hội chợ triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015

10:20 27/09/2015

Ông Vũ Trọng Kim, Phó chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cắt băng khai mạc hội chợ - Ảnh: Lê Hùng

Vinanet - Sáng 27/9, Hội chợ triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam đã chính được khai mạc đồng thời tại Hà Nội và TPHCM. Hội chợ triển lãm sẽ đón khách tham quan từ 9h-21h các ngày từ 27/9 - 1/10, ngày 2/10 diễn ra từ 9h đến 12h. 

Hội chợ nằm trong chuỗi hoạt động Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” do Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương dự lễ tại Hà Nội; trong khi đó, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham dự tại TPHCM.

Đặc biệt, lễ khai mạc còn có sự tham dự của ông Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTW Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam; đại diện UBND TP Hà Nội, TPHCM cùng hai Đại sử của chương trình là NSND Lê Khanh và diễn viên Mai Thu Huyền.

Theo ghi nhận của Vinanet, ngay từ 7h, hàng nghìn người thuộc các đơn vị tham gia trưng bày triển lãm, người tiêu dùng, khách mời… đã có mặt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) và Nhà thi đấu Phú Thọ (Số 1 Lữ Gia, Quận 11, TPHCM) để tham dự lễ khai mạc hội chợ.

Đúng 8h, lễ khai mạc hội chợ triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam chính thức bắt đầu.

Th
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu khai mạc hội chợ. Ảnh: L.Hùng

Phát biểu tại lễ khai mạc ở Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho hay, mục tiêu của chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. Bên cạnh đó, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân...

“Tôi kỳ vọng người tiêu dùng sẽ được tiếp cận sản phẩm có chất lượng, nhà phân phối có điều kiện gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất. Từ đó, hình thành mạng lưới phân phối hàng Việt trên toàn quốc”, bà Thoa nhấn mạnh.

Ông Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTW Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam cho hay, Ban chỉ đạo cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đề ra mục tiêu phấn đấu năm 2020 sẽ có 100% người Việt Nam và doanh nghiệp biết cuộc vận động, 100 tỉnh/thành phố, tổ chức xã hội xây dựng kênh truyền thông về hàng Việt, 100% tỉnh/thành phố triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam ổn định, bền vững, cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh.

Ông Vũ Trọng Kim (giữa), Phó chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam cùng ông Vũ Hồng Sơn (phải), Giám đốc VITIC thăm các gian hàng hội chợ. Ảnh: Lê Hùng

“Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt là bước đi để biến mục tiêu trên sớm thành hiện thực. Tôi hi vọng Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường truyền thông, quảng bá sản phẩm Việt, người Việt Nam biết đến sản phẩm có uy tín và tin yêu dùng hàng Việt”, ông Vũ Trọng Kim nói.

Sau khi kết thúc lễ khai mạc, hàng nghìn người đã đến tham quan, mua sắm tại gian hàng trưng bày của các Tập đoàn, Tổng công ty như Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank); Cơ quan quản lý nhà nước như Cục quản lý thị trường…

Tại TPHCM,  Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Đỗ Thắng Hải cho biết, Chương trình được triển khai theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ theo Đề án Xây dựng thị trường trong nước gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Khổng Chiêm
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, sau 6 năm triển khai, cuộc vận động đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo khảo sát, 92% người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm và quan tâm đến cuộc vận động; 63% người tiêu dùng tự xác định sẽ ưu tiên dùng hàng Việt,; 54% ngươi tiêu dùng khuyên người thân nên mua hàng Việt. Điều đó cho thấy, hàng Việt Nam ngày càng có vị trí tin cậy, to lớn trong lòng người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM chi biêt, TPHCM đã triển khai nhiều chương trình đồng bộ, hiệu quả về hàng Việt, xây dựng niềm tin và thói quen tiêu dùng cho người dân, góp phần hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong quá trình hội nhập. 

Bà Hồng tin tưởng rằng chương trình Hội chợ Tuần nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp thông tin giới thiệu, quảng bá, giới thiệu sản phầm, người tiêu dùng có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với hàng Việt Nam. Bà Hồng hi vọng mỗi người dân Việt Nam là một đại sứ hàng Việt.
Vinanet ghi lại những hình ảnh trong buổi lễ khai mạc tại TPHCM:
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBNND TPHCM dẫn đầu đoàn lãnh đạo tham quan các gian hàng. Ảnh: Khổng Chiêm

Sabeco là nhà tài trợ chính của Chương trình. Ảnh: Khổng Chiêm
Lãnh đạo Bộ Công Thương thăm gian hàng nông sản sạch.Ảnh: K.Chiêm

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xem gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Khổng Chiêm

Hội chợ thu hút đông đảo người tiêu dùng đến mua sắm. Ảnh: K.Chiêm

Chương trình vinh dự đón nhận sự bảo trợ chính thức của Ban Chỉ đạo TW Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sự đồng hành của Nhà tài trợ Kim Cương - Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Đồng tài trợ: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank).

Huyền Thương - Kiều Linh - Khổng Chiêm