menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam - Quốc gia khách mời Danh dự tại Hội chợ Côn Minh 2016

16:57 14/06/2016

Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ 4 và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 24 (gọi tắt là Hội chợ) do Bộ Thương mại Trung Quốc và Chính quyền Nhân dân tỉnh Vân Nam đã chính thức khai mạc sáng ngày 12 tháng 6 năm 2016 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Điển Trì, Côn Minh, Trung Quốc.

 

Hội chợ với sự tham dự của trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, có qui mô trưng bày trên 12 nhà triển lãm với diện tích 120.000m2 với khoảng trên 8000 gian hàng, được chia thành các khu trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp Trung Quốc, các nước Nam Á, khu trưng bày sản phẩm các nước ASEAN và quốc tế.

Nhận lời mời của Chính phủ Trung Quốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam tham dự kỳ Hội chợ năm nay. Đồng thời, Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) làm đầu mối chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương chuẩn bị tốt công tác tổ chức Việt Nam tham gia Hội chợ với vai trò là quốc gia danh dự.

Năm nay, trong vai trò là Quốc gia danh dự, Việt Nam tiếp tục là quốc gia có Đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ với quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN.  Tại Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam (nhà triển lãm số 6) gần 100 doanh nghiệp trưng bày trên diện tích 280 gian hàng với các nhóm sản phẩm có tiềm năng trong việc phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc: nông - thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, v.v... Khu Gian hàng quốc gia của Việt Nam với hình tượng hoa sen, qui mô 600m2 tại nhà triển lãm số 7, quảng bá hình ảnh Việt Nam trên các lĩnh vực: hợp tác kinh tế thương mại,  đầu tư, văn hóa và du lịch được đánh giá là một điểm nhấn nổi bật của Hội chợ năm nay.

Một nét đặc sắc nữa của Việt Nam là Gian hàng đặc biệt quảng bá các loại gạo chất lượng cao và các sản phẩm từ gạo, lần đầu tiên sẽ có mặt tại Hội chợ. Gian hàng do Cục Xúc tiến thương mại, Cục Xuất nhập khẩu và các doanh nghiệp xuất khẩu gạo hàng đầu của Hiệp hội Lương thực Việt Nam  phối hợp tổ chức. Tại gian hàng, ngoài hoạt động tiếp xúc doanh nghiệp, giao thương trong  khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại gạo, Đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động quảng bá khác như trình diễn ẩm thực, nếm thử, phát mẫu dùng thử, v.v...

Tại khu gian hàng quốc gia của Việt Nam, cũng trong sáng ngày 12 tháng 6 năm 2016, Lễ khai trương gian hàng quốc gia Việt Nam – Quốc gia khách mời danh dự của kỳ Hội chợ lần này đã diễn ra trang trọng với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Chính phủ Trung Quốc Uông Dương cùng đông đảo các vị Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương của hai nước.

Lễ khai trương thu hút sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan thông tấn báo chí của Việt Nam, Trung Quốc và quốc tế. Thăm và gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ, Phó Thủ tướng Chính phủ Uông Dương cùng Bí thư tỉnh ủy Vân Nam Lý Kỷ Hằng đã quan tâm, nếm thử quả vải của Việt Nam và đồng thời đánh giá cao chất lượng sản phẩm trái cây và gạo của Việt  Nam trưng bày tại gian hàng.

Hội chợ tiếp tục diễn ra từ ngày 12 đến hết ngày 17 tháng 6 năm 2016 sẽ cung cấp các cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, thương hiệu và tăng cường xuất khẩu các mặt hàng có tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam không chỉ  đối với thị trường rộng lớn Trung Quốc mà còn cả đối với khu vực Nam Á, Đông Nam Á và quốc tế.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương/Cục Xúc tiến thương mại