menu search
Đóng menu
Đóng

Vinacomin: Bục túi nước tại lò than Hòn Gai

18:51 21/08/2015

Vinanet -Khoảng 2 giờ sáng ngày 20/8, túi nước trong đường lò bất ngờ bị bục tại lò dọc -95m thuộc công trường than Cái Đá, khai trường Thành Công, Công ty Than Hòn Gai.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục và thăm hỏi các nạn nhân vụ tại nạn lao động nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Ngọc Cơ - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) cho biết, khoảng 2 giờ sáng ngày 20/8, túi nước trong đường lò bất ngờ bị bục tại lò dọc -95m thuộc công trường than Cái Đá, khai trường Thành Công.

Đến 5 giờ sáng, lực lượng cứu hộ đã đưa được 11 công nhân ra ngoài. Trong số này có 1 nạn nhân đã tử vong, 2 người bị thương nặng, 8 người bị thương nhẹ. 1 công nhân vẫn đang bị vùi lấp.

Công nhân Than Hòn Gai vẫn ngày đêm tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả 

“Hiện nay, có hơn 200 thợ lò cùng nhiều máy móc, thiết bị đã được huy động được chia thành các mũi, mỗi mũi gồm 10 người thay phiên nhau vào từ dọc vỉa -160 và -165. Vinacomin cũng huy động thêm một số máy bơm nước từ các đơn vị khác để tập trung bơm nước khỏi hầm lò, đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm nạn nhân mất tích” - ông Nguyễn Ngọc Cơ cho biết thêm. 

Trước những thiệt hại về người, Thứ trưởng yêu cầu Vinacomiin và Công ty than Hòn Gai tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương, huy động tối đa người và phương tiện để nhanh chóng tìm kiếm người mất tích. 

Đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu Vinacomin chỉ đạo tất cả các đơn vị trong toàn tập đoàn rà soát các vị trí, các điểm có nguy cơ xảy ra bục nước, sạt lở để có biện pháp khắc phục. Vinacomin phải tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người lao động và có ngay phương án khôi phục sản xuất, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, máy móc.

Huyền Thương