menu search
Đóng menu
Đóng

Vinh danh 74 doanh nghiệp lọt Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2017”

14:30 30/11/2017

Ngày 29/11 tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức vinh danh 74 doanh nghiệp lọt Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2017”. Năm nay, Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” lấy chủ đề “Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững”.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường tới dự.
 Các doanh nghiệp lọt Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2017”
 Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết, bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa động viên, khích lệ, tôn vinh các doanh nghiệp đã quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đảm bảo cho người lao động một môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết của người lao động đóng góp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển, mang lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình, sự thịnh vượng cho đất nước.
 Sau 4 năm tổ chức, chương trình đã xếp hạng 275 lượt doanh nghiệp, tặng Bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho 119 lượt doanh nghiệp; 15 doanh nghiệp được nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”, 12 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí chặt chẽ do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng. Bộ tiêu chí đảm bảo phán ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần. Đặc biệt, bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt đối với những doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp được xếp hạng cũng được lấy ý kiến từ các cấp công đoàn ở ngành, địa phương, các sở Lao động, Thương binh và Xã hội trên toàn quốc.
 Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường khẳng định, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của người lao động và ngược lại. Cuộc sống ngày càng tốt hơn về vật chất lẫn tinh thần của người lao động sẽ là động lực giúp doanh nghiệp phát triển. Tổ chức Công đoàn luôn đồng hành, hết lòng ủng hộ và trân trọng những doanh nghiệp bền bỉ nỗ lực xây dựng mối quan hệ hài hòa, coi trọng lợi ích của người lao động chính là lợi ích của doanh nghiệp.
 Năm nay có 74 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó có 30 doanh nghiệp xuất sắc được nhận Bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
 Được biết, Bộ tiêu chí cho Bảng xếp hạng năm 2017 có thang điểm là 100 với 9 nội dung chính: Tiền lương, tiền thưởng, chế độ phúc lợi, thời gian làm việc và nghỉ ngơi, an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội, xây dựng tổ chức Công đoàn và phát triển đoàn viên… Đặc biệt, Bộ tiêu chí năm nay có thêm mục doanh nghiệp tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho người lao động.
 Phần lớn các doanh nghiệp tham gia Bảng xếp hạng năm 2017 đều có mức tăng trưởng tốt, thu nhập bình quân của người lao động tăng hơn năm trước, đặc biệt có nhiều doanh nghiệp lớn tham gia như: Công ty Cổ phần Traphaco, Công ty Phân bón dầu khí Cà Mau, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Eletronics Việt Nam…
Nguồn: dangcongsan.vn