menu search
Đóng menu
Đóng

Nông sản Nhật xâm nhập các nhà hàng ở Việt Nam

17:10 27/07/2015

Vinanet - Hàng nghìn mặt hàng nhập khẩu được hưởng thuế suất 0% đang là đòn bẩy khiến nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam.
Chiều ngày 27/7/2015, tại khách sạn Nikko Hà Nội, Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro) đã tổ chức Chương trình kết nối doanh nghiệp về thực phẩm và nông lâm thủy sản Nhật Bản.
Theo đại diện Công ty Nishiyama – Shuzojo Co.,Ltd, Nhật Bản, số lượng nhà hàng Nhật Bản đang có xu hướng gia tăng tại Hà Nội và TPHCM. Điều này kéo theo thị trường tiêu thụ thực phẩm trong nước ngày càng mở rộng. Do đó, Việt Nam đang trở thành thị trường đầy hứa hẹn cho các sản phẩm thực phẩm xuất khẩu từ Nhật Bản. "Đến Việt Nam lần này, ngoài việc tìm kiếm khách hàng, chúng tôi cũng tìm kiếm nhà phân phối có uy tín, đặc biệt muốn một công ty phân phối có “yếu tố” Nhật Bản"
Ông Nguyễn Chung, đại diện nhà hàng cao cấp tại khách sạn Sharaton Hà Nội cho biết, hầu hết các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đều có thiện chí và tạo điều kiện tốt nhất khi bán sản phâm cho nhà hàng. "Yếu tố mà nhà hàng quan tâm nhất chưa phải là giá mà là uy tín của doanh nghiệp xuất khẩu cũng như chất lượng sản phẩm. Dưới con mắt của đầu bếp, nhìn chung dòng sản phẩm đến từ Nhật Bản có hương vị khá riêng so với sản phẩm ở trong nước." - Vị này chia sẻ.
Còn ông A.Kawada, Trưởng đại diện văn phòng Jetro tại Hà Nội cho rằng, việc hàng nghìn mặt hàng nhập khẩu được hưởng thuế suất 0% đang là đòn bẩy khiến nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam.
Theo ông A.Kawada, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản trong phân khúc nông sản sẽ tạo ra sự cạnh tranh, áp lực cho doanh nghiệp trong nước. "Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi với sản phẩm đảm bảo chất lượng; doanh nghiệp trong nước có cơ hội thử thách, “va chạm” với doanh nghiệp quốc tế để có bước đột phá mới"- Đại diện Jetro nhấn mạnh.
Huyền Thương