menu search
Đóng menu
Đóng

HSC dự báo 6 tháng MWG lãi 460 tỷ đồng, hoàn thành 52% kế hoạch năm

11:49 27/07/2015

Vinanet - HSC dự báo cả năm MWG lãi 983 tỷ đồng, cao hơn 11% so với kế hoạch, triển vọng tăng trưởng khả quan, ít nhất là trong 2 năm tới.
Công ty Cổ phần Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (MCK: HSC) vừa công bố nhận định thị trường về kết quả kinh doanh 6 tháng của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MCK: MWG).

Theo đó, MWG ước tính doanh thu 6 tháng đạt khoảng 11.000 tỷ đồng (tăng 57% so với cùng kỳ, hoàn thành 47% kế hoạch) và LNST đạt khoảng 460 tỷ đồng (tăng 47,6% và hoàn thành 52% kế hoạch năm).

Theo HSC, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận là nhờ doanh thu mỗi cửa hàng tăng cộng với việc MWG mở thêm cửa hàng mới.  Từ đầu năm MWG đã mở thêm khoảng 110 cửa hàng ĐTDĐ và 13 cửa hàng điện máy mới, nâng tổng số cửa hàng ĐTDĐ lên 443 và điện máy lên 33. Doanh thu mỗi cửa hàng cũng tăng khoảng 10% so với cùng kỳ.

HSC giữ nguyên dự báo, MWG sẽ đạt 24,3 nghìn tỷ đồng doanh thu, tăng 54% và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ 983 tỷ đồng, tăng 46%, cao hơn khoảng 11% so với kế hoạch. EPS dự phóng là 6.326 đồng. 

Cũng theo HSC, MWG đang trên đà đạt kế hoạch nhưng giá cổ phiếu đã không theo kịp xu hướng thị trường từ đầu năm sau khi tăng mạnh năm ngoái. Ngoài lo ngại về sự cạnh tranh từ FPT, Vinpro và Nguyễn Kim cùng với các đối thủ khác thì room đã đầy ảnh hưởng đến xu hướng giá cổ phiếu.  Nhiều nhà đầu tư cũng lo ngại rủi ro pha loãng khi MWG dự kiến phát hành 6,9 triệu cổ phiếu ESOP, tương đương 5% số lượng cổ phiếu lưu hành.

Đánh giá chung, HSC nhấn mạnh triển vọng tăng trưởng của MWG vẫn khả quan ít nhất là trong 2 năm tới trước khi thị trường ĐTDĐ bão hòa cả về cơ cấu và động lực tăng trưởng. Điều này có nghĩa là đạt đến điểm cân bằng về thị phần giữa các chuỗi bán lẻ hiện đại và các cửa hàng nhỏ cũng như tỷ lệ giữa điện thoại thông minh/điện thoại thường. 
Khổng Chiêm