menu search
Đóng menu
Đóng

Kinh Đô ký thỏa thuận hợp tác liên doanh sản xuất sản phẩm dầu cọ

14:04 22/06/2015

Vinanet - Công ty liên doanh mới hiện chưa được tiết lộ về vốn điều lệ, nhưng tỷ lệ góp vốn của KDC dự kiến là 45%.
Sáng nay (22/6), Kido Group (KDC) cùng Tập đoàn Felda Global Ventures (FGV) của Malaysia và tập đoàn Indo-Trans Logistics Corporationn (ITL) ký kết thỏa thuận hợp tác để tập trung vào việc sản xuất và kinh doanh sản phẩm dầu cọ đóng chai tại thị trường Việt Nam.

Theo bản ghi nhớ, 3 tập đoàn sẽ tiếp tục bàn thảo trong vòng 6 tháng tới nhằm lập công ty liên doanh mới. Hiện, vốn điều lệ của Công ty liên doanh mới này bị từ chối tiết lộ, nhưng phía KDC khẳng định vốn góp dự kiến của KDC là 45%, FGV và ITL là 55%.

Trong liên doanh này, FGV sẽ có vai trò hỗ trợ công ty mới đảm bảo được nguồn cung tinh dầu cọ có chất lượng cao dựa trên kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành công nghệ tinh luyện và đóng chai dầu cọ. KDC đóng góp chuyên môn trong việc xây dựng thương hiệu, đặc biệt là marketing, phân phối, kinh nghiệm quản trị. ITL sẽ đáp ứng nhu cầu logistics thông qua hệ thống kho hàng rộng lớn và hệ thống phân phối khắp Việt Nam.

Đại diện KDC, ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám đốc, cho biết, việc hình thành công ty liên doanh mới chia làm nhiều giai đoạn. Giai đoạn đầu, liên doanh sẽ chú trọng hợp tác về mặt nguyên liệu dầu ăn. Giai đoạn sau, liên doanh sẽ mở rộng kinh doanh dầu ăn thành phẩm.

Cũng theo ông Luân, hiện nay, 90% nguyên liệu làm dầu ăn của KDC được nhập từ Malaysia và Indonesia. Đây là lý do KDC hợp tác với FGV để có được nguồn nguyên liệu đầu vào giá gốc, chất lượng đạt chuẩn.

Lý giải lý do hợp tác với ITL, ông Luân cho biết, nhập khẩu dầu ăn nguyên liệu thì phải có hệ thống tàu biển, kho bãi, vận chuyển. Điều đó ITL đáp ứng đủ cho KDC để hạn chế tới mức thấp nhất chi phí.

Ông Luân khẳng định hiện tại liên doanh chưa tính tới việc xây dựng nhà máy mà sử dụng những hạ tầng có sẵn, có thể đầu tư mở rộng hạ tầng nếu cần thiết.

Sản phẩm dầu ăn mà liên doanh tung ra thị trường dự kiến sẽ đáp ứng đầy đủ các phân khúc của thị trường, bao gồm dầu ăn công nghiệp, các nhà hàng khách sạn và người tiêu dùng, ông Luân nói. Ngoài ra, vị Phó Tổng giám đốc KDC khẳng định mọi thứ đã có lộ trình cụ thể cho các bước thâm nhập thị trường của dòng sản phẩm này.

Tập đoàn Felda Global Ventures (FGV) của Malaysia là tập đoàn nông nghiệp hàng đầu thế giới của Malaysia và là một trong những tập đoàn trồng và sản xuất dầu cọ lớn nhất trên thế giới. Doanh thu năm 2014 của FGV đạt 16.000 tỷ USD.

Indo-Trans Logistics Corporationn (ITL) là nhà cung cấp các giải pháp tích hợp về logistics, chuyên chở, quản lý vận tải hàng hải và các dịch vụ hàng không tại Việt Nam. Doanh thu năm 2014 đạt 2.500 tỷ đồng.

Minh Quân