menu search
Đóng menu
Đóng

MWG sẽ nới room nếu biết chắc không ảnh hưởng tới doanh nghiệp

21:25 07/08/2015

Vinanet - Ông Nguyễn Đức Tài cho rằng, chừng nào chắc chắn việc nới room không bị ảnh hưởng tới quá trình mở rộng hệ thống thì mới tiến hành, bởi tâm lý doanh nghiệp Việt Nam hay doanh nghiệp nước ngoài vẫn là trở ngại không nhỏ.
Chiều nay (7/8), Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MCK: MWG) tổ chức gặp mặt nhà đầu tư trong nước.

Tại buổi gặp gỡ, nhà đầu tư đặt câu hỏi về việc liệu MWG có nới room hay không và định hướng nới room như thế nào? Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, MWG chỉ mở room nếu biết chắc không bị ảnh hưởng tới quá trình mở rộng hệ thống của MWG.

Ông Tài giải thích, ngành bán lẻ đang được kiểm soát chặt chẽ. Nếu doanh nghiệp mở room, tỷ lệ room lên tới 59% chẳng hạn thì khi đi xin giấy phép mở hệ thống tại các địa phương, doanh nghiệp sẽ gặp phải tình trạng phân biệt là doanh nghiệp Việt Nam hay doanh nghiệp nước ngoài và nảy sinh các vấn đề khó khăn. 

Do đó, ông Tài khẳng định chừng nào biết chắc mở room không bị ảnh hưởng tới quá trình mở rộng hệ thống thì tiến hành, còn không thì thôi.

Chủ tịch HĐQT MWG nhận định, cổ phiếu MWG là cổ phiếu cô đặc, 20 nhà đầu tư nắm giữ 80% cổ phần và không bán ra. Tính thanh khoản thấp làm giá cổ phiếu khó cất cánh. Bản thân ông Tài khẳng định cũng sẽ không bán ra vì đang lời gấp 5 lần so với khi bắt đầu nắm giữ.

Cũng tại buổi họp, MWG công bố doanh thu tháng 7 đạt 2.033 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu 12.893 tỷ đồng, hoàn thành 55% kế hoạch năm.

Trong khi đó, HSC dự báo, MWG sẽ đạt 24,3 nghìn tỷ đồng doanh thu, tăng 54% và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ 983 tỷ đồng, tăng 46%, cao hơn khoảng 11% so với kế hoạch. EPS dự phóng là 6.326 đồng.  

Khổng Chiêm