menu search
Đóng menu
Đóng

10 lợi thế cạnh tranh của ngành giày Đông Quảng - Trung Quốc

15:23 21/11/2008
 
Trung Quốc đã và đang thực hiện Dự án tổng thể lớn xây dựng ngành giày tập trung tại Đông Quảng, Quảng Đông để tạo ra lợi thế cạnh tranh mới trên thị trường thế giới. 10 lợi thế cạnh tranh được đăng trên tạp chí “Ngành giày Châu Á” như sau:
1. Lợi thế chiến lược: Dự án tổng thể Phong Vân được lập ra làm thay đổi hoàn toàn ngành giày da thế giới, dựa vào quần thể các doanh nghiệp ngành giày cấp quốc tế lớn nhất Trung Quốc, chấp nhận những thách thức nghiêm khắc của việc chuyển dịch nâng cấp sản nghiệp với nhiều chế ước gồm nhiều nhân tố như việc dẫn dắt của ngành giày da Trung Quốc đột phá khâu thương mại quốc tế, giá trị đồng nhân dân tệ tăng lên, giá nguyên vật liệu tăng và lực lượng lao động thiếu thốn v.v. từ thị trường trung, thấp cấp hướng tới thị trường cao cấp, từ loại hình phân tán chuyển lên loại hình tập trung, chất lượng hiệu quả, chuyển đổi sang loại hình mới, tất cả những điều đó mang ý nghĩa chiến lược siêu cường.
2. Lợi thế mặt bằng hàng hoá: Dự án tổng thể lấy mặt bằng thương mại, nghiên cứu thiết kế, mua sắm, tư vấn cao cấp cấu trúc ngành giày thế giới làm mục tiêu phấn đấu, lấy “Hội thảo phát triển ngành giày thế giới” tiêu điểm tập trung chú ý của toàn cầu năm 2007 lần đầu tiên tổ chức thành công sẽ là ngày để mỗi năm một lần mở hội ngành nghề về miền đất Đông Quảng, Hậu Nhai, đồng thời mỗi năm 2 lần vào mùa Xuân và mùa Thu tại Đông Quảng, Trung Quốc tổ chức triển lãm giày quốc tế, triển lãm máy móc ngành giày quốc tế và tạo mới mặt bằng các ngành nghề dịch vụ công cộng, cùng tạo ra sức hấp dẫn của ngành nghề với mặt bằng mua sắm cao cấp quốc tế được bàn đến ở một thị trấn đông phương thần kỳ.
3. Lợi thế sản nghiệp: Từ một thành phố không có một cơ sở sản xuất chế tạo giày nào, thành một lực lượng dẫn đầu không ngừng sáng tạo bậc nhất của ngành giày thế giới, ngành giày Đông Quảng nhanh chóng nổi lên với những sản phẩm sáng tạo chất lượng cao và sự phục vụ nhanh chóng , được sự tin cậy của khách hàng khắp thế giới, đã trở thành khu vực nổi tiếng tập trung sản xuất giày lớn nhất thế giới. Dự án tổng thể dựa vào khu tập trung sản xuất ngành giày Đông Quảng bằng một phần 10 năng lực sản xuất của toàn thế giới, quần thể ngành giày nằm giữa trung tâm tam giác sông Chu mỗi năm sản lượng và lượng buôn bán chiếm trên 30% sản lượng toàn cầu, hình thành một mắt xích sản xuất của ngành giày hoàn thiện nhất trên phạm vi toàn cầu của thế kỷ 21.
4. Lợi thế chính sách: Với những ảnh hưởng và sự thúc đẩy của “Hội thảo phát triển ngành giày của thế giới năm 2007”, sự nâng cấp chuyển đổi loại hình của ngành giày Đông Quảng đã được sự quan tâm đặc biệt của Chính quyền. Chính quyền thành phố Đông Quảng đã lấy ngành giày Hậu Nhai làm ngành điển hình chuyển đổi nâng cấp doanh nghiệp, thị trấn Hậu Nhai càng trở thành đơn vị đủ tầm cỡ được chỉ định hỗ trợ giúp đỡ để cùng xây dựng một mặt bằng dịch vụ mới với kỹ thuật sáng tạo của đại bản doanh ngành giày của (châu Á) và thế giới, cùng với việc xây dựng viện nghiên cứu ngành giày quốc tế Đông Quảng, cùng phát hành và chủ biên tạp chí “Thảo luận phát triển ngành giày thế giới”, nghiên cứu tạo ra cơ chế và những sản phẩm thương hiệu mới cho trong nước và quốc tế, tạo ra mặt hàng cao cấp của thị trường tiêu thụ trong nước và thị trường thương mại quốc tế.
 
5. Lợi thế sáng tạo: Với sứ mệnh lịch sử của việc thúc đẩy phát triển chuyển đổi doanh nghiệp, dự án tổng thể sáng tạo ra loại hình kinh doanh, chú trọng xây dựng mặt bằng chất lượng, tổ chức xây dựng Viện nghiên cứu giày da quốc tế Đông Quảng và làm mới toàn bộ chức năng dịch vụ quốc tế hoá, tổng hợp phối hợp hoàn thiện 10 chức năng lớn trên phạm vi toàn cầu, tạo thành tổ hợp công năng dịch vụ siêu cường, cung cấp một loạt các dịch vụ mới như nghiên cứu thiết kế, thương mại, mua sắm, vốn, nguồn nhân lực, mẫu mã vận chuyển chuyển kinh doanh, đáp ứng các yêu cầu về cơ cấu sản xuất hàng cao cấp quốc tế và nhu cầu tập hợp về nghiên cứu thiết kế, vốn cho thương mại, vận chuyển kinh doanh, chú trọng tạo ra hiệu quả kinh doanh bền vững cho các doanh nghiệp tham gia.
6. Lợi thế khu vực: Các dự án của đại bản doanh nằm ở khu vực trung tâm vùng đất tập trung các thành phố Quảng Châu, Hồng Kông, Macao, tích luỹ năng lực sản xuất một dòng sản phẩm quốc tế được hình thành phát triển cao suốt 30 năm, cấp tăng trưởng thăng trầm của nó đã trở thành ảnh hưởng cục diện phát triển kinh tế toàn cầu, nó càng gánh vác sứ mệnh lịch sử cao đẹp là căn cứ điển hình nâng cấp chuyển đổi loại hình doanh nghiệp của Trung Quốc trong vùng tam giác sông Chu.
7. Lợi thế giao thông: Dự án nằm ở Đông Quảng, Hậu Nhai là đầu mối giao thông của tam giác sông Chu, thông thoáng mạng lưới giao thông của khu vực có đầy đủ giao thông đường biển, đường bộ, đường không, đường sắt cao tốc được phát triển cao độ trong 30 năm, đường cao tốc của du khách Quảng Châu - Hồng Kông qua ga Đông Quảng mới cũng chọn Hậu Nhai làm điểm dừng chân trong qui hoạch đường cao tốc Quảng Châu - Thâm Quyến của khu tam giác sông Chu, sau khi hoàn thành, người ta chỉ mất nửa giờ là tới sân bay Thâm Quyến, mất 1 giờ là đến sân bay Bạch Vân, ưu thế giao thông trời cho có một không hai, hình thành ra mối liên kết dòng chảy kinh tế thế giới.
8. Lợi thế tập trung: Đề án đầu tư vận chuyển kinh doanh tập hợp về một mối các doanh nghiệp nghiên cứu sản xuất giày da của thế giới và tập hợp các nhà khoa học kỹ thuật, kinh doanh vận chuyển, các ngành nghề nổi tiếng của Hồng Kông với thực lực tiền vốn hùng hậu, các tổ hợp đầu tư to lớn với các tập đoàn kinh doanh, quản lý, chính sách, trở thành đảm bảo vững chắc của dự án thành công.
9. Lợi thế tiền vốn: Chủ thể của dự án có thực lực hùng hậu, do tập đoàn của Trung Quốc và Hồng Kông có nguồn vốn mạnh bảo đảm, hơn nữa còn thu hút các doanh nghiệp có vốn lớn trên thế giới làm bạn hàng hợp tác chiến lược, đảm bảo chắc chắn dự án vận hành thành công, khởi đầu thuận lợi và kinh doanh phát đạt bền vững.

10. Lợi thế qui hoạch: Đã trải qua 1 năm rưỡi, việc thiết kế qui hoạch quốc tế với sự tham gia của 7 viện nghiên cứu thiết kế quốc tế lớn, đã hình thành lên một qui hoạch tổng thể ngành sản xuất giày da của thế giới, với những qui hoạch về ngành nghề kinh doanh, thiết kế, mạng lưới thông tin liên lạc.v.v. đầy đủ hoàn hảo với những hình tượng thiết kế kiến trúc qui hoạch mang tầm cỡ cao của thế giới, sẽ trở thành một tác phẩm nổi tiếng của một thành phố hấp dẫn, trở thành miền đất có ngành nghề được lưu trong ký ức của mọi người.

(Bộ Công Thương)

Nguồn:Vinanet