menu search
Đóng menu
Đóng

140 ngân hàng Mỹ bị đóng cửa kể từ đầu năm

14:38 21/12/2009
Cuối tuần qua đã có thêm 2 ngân hàng lớn tại bang California và 5 ngân hàng khác tại bang Alabama, Florida, Georgia, Michigan và Illinois của Mỹ phải đóng cửa, đưa tổng số ngân hàng của Mỹ phải ngừng hoạt động từ đầu năm đến nay lên con số 140.

Tổng Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) của Mỹ cho biết họ sẽ tiếp quản tài sản và các khoản tiền gửi của tất cả 7 ngân hàng bị đóng cửa vào ngày 18/12.

Trong số 7 ngân hàng bị đóng cửa trên, lớn nhất là First Federal Bank có trụ sở tại bang California, với tài sản trị giá khoảng 6,1 tỷ USD và tổng tiền gửi 4,5 tỷ USD vào thời điểm đóng cửa hoạt động.

Tiếp đến là Imperial Capital Bank cũng thuộc bang California với 4 tỷ USD giá trị tài sản trị và 2,8 tỷ USD tiền gửi. Với 17 ngân hàng đã phải đóng cửa, kể cả hai ngân hàng nói trên, Caliphonia đã trở thành bang có số ngân hàng phải đóng cửa nhiều nhất ở Mỹ trong năm 2009, do chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt suy thoái thị trường bất động sản.

Ngân hàng lớn thứ ba tiếp đến là People's First Community Bank tại bang Florida, với tài sản trị giá 1,8 tỷ USD và tiền gửi 1,7 tỷ USD.

Đứng ngay sau ngân hàng này là New South Federal Savings Bank tại Alabama với tài sản trị giá 1,5 tỷ USD và tiền gửi 1,2 tỷ USD.

3 ngân hàng còn lại lần lượt là RockBridge Commercial Bank tại bang Georgia với tài sản trị giá 294 triệu USD và tiền gửi 291 triệu USD; Citizens State Bank tại Michigan (168,6 triệu USD và 157 triệu USD); và Independent Bankers' Bank tại Illinois (585,5 triệu USD và 511,5 triệu USD).

Không giống 6 ngân hàng đã phải đóng cửa trong cùng ngày nói trên, Independent Bankers' Bank không nhận tiền gửi trực tiếp từ công chúng hoặc trực tiếp cho người tiêu dùng vay tiền. Ngân hàng này chuyên cung cấp dịch vụ cho các ngân hàng khác như chuyển ngân quỹ qua hệ thống liên kết với các ngân hàng nước ngoài hoặc hoạt động thanh lý mua bán và quản lý tiền mặt. Trước khi đóng cửa, nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng này phục vụ khoảng 450 đơn vị tại 4 bang của Mỹ.

Đây là ngân hàng cung cấp dịch vụ ngân hàng thứ hai của Mỹ bị đóng cửa trong năm nay. Ngân hàng đầu tiên thuộc loại này là Silverton Bank có trụ sở tại thành phố Atlanta thuộc bang Georgia. Tại thời điểm đóng cửa vào ngày 1/5, Silverton Bank có tài sản trị giá khoảng 4,1 tỷ USD và tổng số tiền gửi lên tới 3,3 tỷ USD, phục vụ khoảng 1.400 đơn vị cho vay trên toàn nước Mỹ.

Sự sụp đổ của 140 ngân hàng trong năm 2009 đã gây tổn thất cho quỹ bảo hiểm tiền gửi liên bang hơn 30 tỷ USD. FDIC dự kiến, các ngân hàng bị đóng cửa trong vòng 4 năm tới sẽ tiêu tốn khoảng 100 tỷ USD quỹ bảo hiểm của tổ chức này./.

( Vietstock)

Nguồn:Internet