menu search
Đóng menu
Đóng

60 công ty sản xuất giày Trung Quốc phản đối cuộc rà soát thuế chống bán phá giá của EU

10:44 05/11/2008
Theo tin từ Hiệp hội Công nghiệp Da Trung Quốc, EU đã áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng giày da nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam vào năm 2006 và thuế này đáo hạn trong năm nay. Tuy nhiên, hiện nay EU đã tiến hành rà soát đối với sản phẩm giày da Trung Quốc và Việt Nam nhằm xác định xem các sản phẩm này có bán phá giá hày không. Theo thông lệ, thời gian rà soát sẽ kéo dài từ 12 đến 15 tháng. Mức thuế chống bán phá giá 16,5% sẽ tiếp tục được thực hiện cho tới khi vụ việc có kết luận cuối cùng.
 
Vào tháng 10/2008, Uỷ ban Châu Âu tiến hành điều tra mẫu vào tập đoàn Aokang và các doanh nghiệp khác. Thời gian chuẩn bị trả lời tài liệu sẽ là 37 ngày. Sau khi EU mở cuộc rà soát thuế chống bán giá, Bộ Thương Mại Trung Quốc đã kêu gọi các doanh nghiệp Trung Quốc phản đối việc làm này.
 
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, cho đến nay 60 doanh nghiệp Trung Quốc đã có những hành động tích cực để bảo vệ. Đây là con số kỷ lục các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia kháng kiện. Thêm vào đó, Hiệp hội Công nghiệp Da Trung Quốc, Văn phòng Thương mại – Công nghiệp Trung Quốc về xuất nhập khẩu hàng công nghiệp nhẹ và thủ công mỹ nghệ cùng với các hội giày dép tại các tỉnh Quảng Đông, Ôn Châu, Phúc Kiến và Hàng Châu cùng với những người mua và các nhà phân phối Trung Quốc đồng loạt phản đối cuộc rà soát cuối kỳ của EU đối với giày da nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam.

Nguồn:Vinanet