menu search
Đóng menu
Đóng

Ả Rập cắt giảm giá bán dầu thô trong tháng 11

16:37 03/10/2014
Các thương nhân cho biết, Ả Rập - nước xuất khẩu dầu hàng đầu dự kiến ​​sẽ giảm giá bán chính thức (OSP) cho hầu hết các loại dầu thô đã xuất khẩu sang châu Á vào tháng 11.

(VINANET) - Các thương nhân cho biết, Ả Rập - nước xuất khẩu dầu hàng đầu dự kiến ​​sẽ giảm giá bán chính thức (OSP) cho hầu hết các loại dầu thô đã xuất khẩu sang châu Á vào tháng 11.

Việc giảm giá lần này sẽ là  tháng thứ tư liên tiếp, nhấn mạnh các cung cấp phong phú trên thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Ba thương nhân cho biết, sự chênh lệch giá bán chính thức đối với dầu thô nhẹ Ả Rạp giảm đến 70 cent/thùng vào tháng 10, giá tiếp tục giảm sau khi chạm mức thấp nhất trong gần 4 năm vào tháng 10.

Trong tháng 9,  sự chênh lệch giá giữa tháng đầu tiên và tháng thứ 3 mở rộng ở mức 73 cent so với tháng tám. Trong một thị trường hoãn thanh toán, dầu trở nên đắt đỏ hơn trong những tháng sắp tới, phản ánh nhu cầu yếu nhanh chóng.

Thương nhân cho biết, sự chênh lệch trong giá bán chính thức của dầu thô Ả Rập cũng chịu áp lực từ sự chênh lệch của dầu Oman, Dubai.

Sự chênh lệch đối với giá bán chính thức của dầu Arab Medium có thể giảm 50-60 cent, trong khi dầu Arab Heavy được dự kiến giảm ít hơn do hỗ trợ từ việc cải thiện crack nhiên liệu.

Hai trong số các nhà đầu tư mong đợi dầu Arab Heavy giảm từ 20-25 cent một thùng. Lần thứ ba được nhìn thấy giảm 50 cent.

Một khảo sát của Reuters cho thấy, sản lượng cao hơn từ Ả Rập đã đóng góp một bước nhảy trong nguồn cung dầu của OPEC lên mức cao nhất trong gần hai năm trong tháng 9.

Gía bán chính thức của dầu thô Ả Rập thường được phát hành vào mùng 5 hàng tháng, và thiết lập xu hướng giá của Iran, Kuwait và Iraq.

Tập đoàn dầu khí nhà nước Saudi Aramco thiết lập giá dầu thô dựa trên các đề xuất từ khách hàng và sau khi tính toán sự thay đổi trong giá trị của dầu mỏ trong tháng qua, dựa trên sản lượng và giá cả sản phẩm.

Nguồn: Vinanet/Reuters