menu search
Đóng menu
Đóng

Ấn Độ tăng giá hỗ trợ gạo thêm 4,8%

15:18 28/06/2013
Ấn Độ đã tăng giá cơ sở thanh toán cho nông dân đối với gạo thường lên 1.310 rupees (21,63 USD)/100 kg từ mức 1.250 rupee năm ngoái. Đó là thông báo của Bộ trưởng Lương thực K.V. Thomas.

(VINANET) - Ấn Độ đã tăng giá cơ sở thanh toán cho nông dân đối với gạo thường lên 1.310  rupees (21,63 USD)/100 kg từ mức 1.250 rupee năm ngoái. Đó là thông báo của Bộ trưởng Lương thực K.V. Thomas.

Chính phủ Ấn Độ áp giá hỗ trợ tối thiểu đối với những nông sản chính để khích lệ nông dân sản xuất đủ những nông sản cho các chương trình phúc lợi – cung cấp thực phẩm giá rẻ cho một nửa tỷ người nghèo. Giá hỗ trợ nông sản cũng bảo vệ người nông dân ngăn giá giảm quá mạnh.

Ấn Độ, một trong những nước sản xuất và tiêu thụ ngũ cốc lớn trên thế giới, đã tăng cường dự trữ gạo và lúa mì nhờ bội thu liên tiếp sau khi đảm bảo giá thu mua cho người nông dân.

Các kế hoạch mở rộng các chương trình trợ cấp sẽ cần thêm nguồn cung, nhưng nước này sẽ vẫn có thể vừa xuất khẩu cả lúa mì và gạo vừa bán cho phần lớn người tiêu dùng trong nước với giá ưu đãi.

(T.H – Reuters, Oryza)