menu search
Đóng menu
Đóng

ANRPC dự kiến sản lượng cao su tự nhiên toàn cầu sẽ tăng 3,2%

14:38 06/03/2015

Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ANRPC) dự báo, sản lượng cao su tự nhiên toàn cầu năm 2015 sẽ tăng 3,2%.

(VINANET) - Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ANRPC)  dự báo, sản lượng cao su tự nhiên toàn cầu năm 2015 sẽ tăng 3,2%.

Tổng thư ký Hiệp hội, Sheela Thomas cho biết, sản lượng dự kiến sẽ tăng từ 10,63 triệu tấn năm 2014, lên 11,18 triệu tấn năm nay.

Bà đã nói với các phóng viên bên lề 2 ngày họp tại Ấn Độ năm 2015. Bà cho biết, dự báo này dựa vào xu hướng tháng 1/2015, mà có thể thay đổi theo tiến triển năm.

Nhu cầu cao su tự nhiên (NR) cũng dự kiến tăng từ 7,4 triệu tấn năm ngoái, lên 7,8 triệu tấn đối với tất cả các nước ANRPC. Một trong những lý do đối với xu hướng giá hiện tại là giảm tốc độ mua vào của Trung Quốc. Nước này chiếm hơn 30% hoạt động mua cao su thế giới và nhu cầu giảm từ Trung Quốc đã ảnh hưởng đến thị trường. Đồng thời, thị trường Mỹ hồi phục.

Bà Thomas nhấn mạnh cần phải cải thiện năng suất, đặc biệt tại các nước như Ấn Độ. Năng suất cao su của Ấn Độ giảm xuống còn 1.730 kg/ha, trong khi Việt Nam và Thái Lan đạt khoảng 1.800 kg/ha.

Bà cho biết, diện tích trồng cao su lan rộng ra nhiều khu vực, bao gồm Tây Phi, nơi mà Cote d’Ivoire là một ví dụ chẳng hạn. Nigeria, Cameroon và Liberia có diện tích trồng trọt cao su tự nhiên.

ANRPC là tổ chức liên chính phủ được thành lập vào năm 1970. Tổ chức này bao gồm Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Papua New Guinea, Philippine, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam. Những nước này chiếm 93% tổng sản lượng cao su tự nhiên toàn cầu.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters
 

Nguồn:Internet