menu search
Đóng menu
Đóng

ANZ cắt giảm dự báo giá hàng hóa do tăng trưởng của Trung Quốc chậm lại

15:56 14/11/2014

Australia & New Zealand Banking Group Ltd. cắt giảm dự báo giá đối với giá hàng hóa bao gồm dầu thô, quặng sắt và nickel trong năm tới do tăng trưởng Trung Quốc chậm lại và dự trữ gia tăng.

(VINANET) - Australia & New Zealand Banking Group Ltd. cắt giảm dự báo giá đối với giá hàng hóa bao gồm dầu thô, quặng sắt và nickel trong năm tới do tăng trưởng Trung Quốc chậm lại và dự trữ gia tăng.

Ngân hàng này cắt giảm dự báo ở mức trung bình 5,1% trong năm tới và 3,8% đến năm 2016, nhà phân tích Mark Pervan cho biết trong một báo cáo. Ngân hàng giảm ước tính giá quặng sắt năm 2015 thêm 22%, xuống còn 78 USD/tấn và triển vọng giá dầu thô Brent tăng 8,2%, lên 92 USD/thùng.

Trung Quốc – nước tiêu thụ kim loại và quặng sắt lớn nhất và sử dụng dầu thô lớn thứ hai sau Mỹ, hướng tới tăng trưởng chậm nhất trong năm kể từ năm 1990. Các nhà lãnh đạo thảo luận hạ thấp mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2015 từ dự báo 7,5% trong năm nay.

Nhu cầu năng lượng của Trung Quốc dự kiến tăng trưởng ít nhất là 3,5% trong năm nay, giảm so với 7,5% năm ngoái, ANZ cho biết.

Giá hàng hóa trong năm tới sẽ tăng “trung bình” ở mức 1%, ANZ cho biết. Điều này giảm so với dự báo trước đó tăng 4%. Giá hàng hóa trong năm nay sẽ giảm 6,5%, ngân hàng cho biết. Chỉ số giá hàng hóa của Bloomberg (BCOM) giảm 6,7% năm 2014.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn:Internet