menu search
Đóng menu
Đóng

Bắc Kinh trở thành thị trường quảng cáo lớn nhất TQ

11:47 26/02/2008
Bắc Kinh hiện là thị trường quảng cáo lớn nhất ở Trung Quốc với doanh thu 31,3 tỷ NDT (4,4 tỷ USD) năm 2007, tăng 21% so với năm 2006.
Theo người đứng đầu Phòng quảng cáo của Sở Công nghiệp và Thương mại Bắc Kinh, Ou Shufang, số lượng quảng cáo dịch vụ tài chính tính đến cuối tháng 11/07 đạt 59.170 lần, tăng 25% so với năm 2006 nhờ thị trường chứng khoán bùng nổ. Tuy nhiên, lượng quảng cáo chăm sóc sắc đẹp lại giảm mạnh 77%, từ 10.475 lần năm 2006 xuống 2.402 lần năm 2007, do sự kiểm soát chặt chẽ hơn của chính quyền thành phố.
Bộ Công nghiệp Thông tin Trung Quốc cho biết, kể từ tháng 7/07, Trung Quốc đã phát động chiến dịch chống các loại quảng cáo thuốc bất hợp pháp để thắt chặt sự giám sát. Hồi đầu năm 2008, các nhà chức trách Trung Quốc đã ra lệnh đóng cửa 51 website bị phát hiện là có đăng tải những quảng cáo thuốc bất hợp pháp.
Hiện nay, có 1.449 cơ quan truyền thông, báo chí ở Bắc Kinh, bao gồm: 4 đài phát thanh, 22 đài truyền hình, 1.231 tạp chí và công ty xuất bản cùng 192 tờ báo. Ngoài ra, còn có 845 cơ quan truyền thông mạng với doanh thu quảng cáo tăng 36% so với năm 2006, mức tăng lớn nhất trong tất cả các phương tiện thông tin đại chúng.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam