menu search
Đóng menu
Đóng

Bia Trung Quốc bán chạy nhất thế giới năm 2008

15:23 01/04/2009
Công ty nghiên cứu Plato Logic cho hay, bia Snow thuộc tập đoàn sản xuất bia SABMiller Mỹ-Nam Phi và công ty China Resources Enterprises Ltd của Trung Quốc đã trở thành nhãn hiệu bán chạy nhất thế giới.

Những kết quả nghiên cứu cho thấy doanh số bán ra của bia Snow năm 2007 đứng thứ hai thế giới, năm 2008 tăng 19,1%, đạt mức 61 triệu hectolit và đứng vị trí đầu bảng xếp hạng.

Xếp vị trí thứ hai và ba là các nhãn hiệu Bud Light và Budweiser, hai trong số những thương hiệu bia hàng đầu thế giới được sản xuất tại tập đoàn Anheuser-Busch InBev của Bỉ. Inbev là nhà sản xuất nhiều loại bia nổi tiếng, trong đó đáng chú ý có Stella Artois, Beck và Bass. Anheuser-Busch sở hữu các thương hiệu bia quen thuộc như dòng Budweiser, dòng Bud Light, dòng Michelob.

Năm ngoái, tập đoàn trên đã đã bán ra 55,6 triệu hectolit bia Bud Light và 43,4 triệu hectolit bia Budweiser.

Bản xếp hạng cũng công bố 6 thương hiệu sản xuất bia hàng đầu thế giới bao gồm nhãn hiệu Skol của Braxin, cũng như Anheuser-Busch InBev và bia Corona của Mexico. Chốt lại danh sách là nhãn hiệu Heineken của Hà Lan.

Tuy nhiên Anheuser-Busch InBev đã bác bỏ vị trí quán quân thuộc về Trung Quốc và nói rằng, bia Snow có ít nhất 25 chủng loại khác nhau và Bud Light mới là nhãn hiệu bia số một thế giới, các đại diện AB-InBev nói.

 

(Vitinfo)

Nguồn:Internet