menu search
Đóng menu
Đóng

Braxin: xuất khẩu nước cam đạt 1,25 triệu tấn trong năm 2009

08:51 14/12/2009

Hiệp hội các nhà Xuất khẩu nước cam của Braxin (CitrusBR) cho biết, xuất khẩu nước cam của nước này sẽ đạt từ 1,2 triệu tấn đến 1,25 triệu tấn trong năm 2009. Con số này tương đương với số liệu xuất khẩu trong năm 2008.

CitrusBR ước tính rằng, xuất khẩu nước cam của nước này trong năm tới cũng đạt mức tương đương với năm nay. Tuy nhiên, Hiệp hội cũng cho biết thêm, giá nước cam sẽ phục hồi trong năm 2010.

Theo Hiệp hội, xuất khẩu nước cam của Braxin trong 11 tháng đầu năm nay đạt 1,1 triệu tấn, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch xuất khẩu trong 11 tháng đầu năm nay nay cũng giảm 18% xuống còn 1,5 tỷ USD.

Christian Lahbauer, người đứng đầu CitrusBR cho biết rằng, chính các hàng rào xuất khẩu khiến dự trữ nước cam tại Mỹ và châu Âu ở mức cao và giảm nhu cầu khi người tiêu dùng chuyển sang các thức uống khác.

Giá nước cam gần đây đã tăng mạnh khi vụ cam ở Florida sẽ đạt sản lượng hấp hơn dự đoán.

Lahbauer cho biết, sản lượng cam tại Sao Paulo - nới hiếm 95% tổng sản lượng cam của Braxin đạt 315 triệu thùng (40,8 kg/thùng) trong niên vụ hiện nay, tương đương với sản lượng năm ngoái.

Vụ thu hoạch cam tại Sao Paulo thường kéo dài từ giữa tháng 6 đến tháng 3.

Dịch bệnh trên cây cam là mối lo ngại chính trong năm nay đã phá huỷ khoảng 1,5- 2 triệu cây cam trong tổng số 170 triệu cây tại Sao Paulo.

Hiệp hội sẽ tiến hành các biện pháp chống lại dịch bệnh vào năm tới và cố gắng tạo ra một quỹ đền bù cho nông dân.

Hiện Braxin là nước xuất khẩu nước cam hàng đầu thế giới.

Nguồn:Vinanet