menu search
Đóng menu
Đóng

Cà phê châu ÂU: Sức mua của các nhà rang xay yếu, giá cà phê Việt Nam giảm

14:24 15/07/2014
Thương nhân cho biết, sức mua của nhà rang xay trên thị trường cà phê của Châu Âu trong tuần trước thấp do có nguồn cung cấp tốt.

(VINANET) - Thương nhân cho biết, sức mua của nhà rang xay trên thị trường cà phê của Châu Âu trong tuần trước thấp do có nguồn cung cấp tốt.

Một thương nhân cho biết, “một công ty rang xay cà phê đa quốc gia của Thụy Sĩ tham gia trong thị trường cà phê arabica trong tuần này như một người mua cà phê Brazil, nhưng nhìn chung ngành này được cho là có nguồn cung cấp tốt và đang chờ giảm hơn nữa trong tương lai”.

Thương nhân khác cho biết “có một số hạn chế trong việc thu mua tại chỗ, hàng trôi nổi hoặc các lô hàng gần đó để lấp vào nguồn cung và có một số giao dịch mua để đóng các hợp đồng bán khống trong tuần này,". "Nhưng sau sự sụp giá hôm thứ năm, người bán hàng không sẵn sàng thực hiện giao dịch."

Gía cà phê trên sàn New York: đã giảm đột ngột hôm thứ năm do các nhà đầu cơ thanh lý các hợp đồng, đẩy giá cà phê arabica xuống gần mức thấp 5 tháng.

Gía cà phê Arabica chênh lệch hầu như không thay đổi vào ngày thứ sáu, với các nhà sản xuất Nam Mỹ vẫn đánh giá sự rớt giá trong tương lai.

Thương nhân cho biết, gía cà phê Colombia chênh lệch ít hơn do việc thu hoạch vụ chính sớm một cách bất ngờ ở phía bắc của nước này.

Gía cà phê Colombia Excelso kỳ hạn tháng 7/ tháng 9 chào ở mức 17 cent trên  sàn New York  trong tháng , giảm so với 18 cent so với tuần trước.

Thứ sáu, hạt cà phê Honduras Hight Grown được chào ở mức 7 cent trên sàn New York đối với kỳ hạn tháng 7 / tháng 8, tăng so với 5 cent so với tuần trước.

Cà phê robusta Việt Nam, chênh lệch đối với các lô hàng giao ngay giảm do áp lực bán ra khi gặp nhu cầu yếu.

Cà phê robusta loại 2 của Việt Nam giao dịch kỳ hạn trong tháng 7/ tháng 8 bị suy yếu ở mức 50 USD  dưới mức giá kỳ hạn của cà phê robusta trên sàn giao dịch London, so với với mức 20 USD trong tuần trước.

Một thương nhân cho biết, "sự rớt giá chênh lệch ở Việt Nam không gây nhiều sự quan tâm do các nhà rang xay hy vọng cho giảm hơn nữa trong tương lai".

"Ở Việt Nam, thị trường nội địa có vẻ yếu, dự trữ ở trong nước là cao và thời tiết mùa vụ mới xuất hiện tích cực". "Các nhà xuất khẩu Việt Nam cũng đang đối mặt với nhu cầu hạn chế từ các nhà nhập khẩu một phần do khiểm soát thiếu hụt nguồn cung hạn chế đối với lô hàng gần”.